Hành trình truy bắt nhóm thanh niên mang hung khi đi trả thù

Hành trình truy bắt nhóm thanh niên mang hung khi đi trả thù
3 giờ trướcBài gốc
Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) cho biết đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng", đồng thời tạm giữ 13 đối tượng tuổi đời rất trẻ để điều tra.
Trước đó, Công an huyện Ba Vì (Hà Nội) nhận được đơn trình báo của em N.T.T.A (SN 2005, trú tại Thanh Sơn, Phú Thọ) về việc bản thân cùng nhóm bạn bị một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi trên 4-5 xe máy tấn công.
Đơn trình báo của bị hại thể hiện, rạng sáng 2/7, sau khi tan làm tại quán trà chanh ở xã Vạn Thắng (Ba Vì, Hà Nội), nhóm của A. gồm 6 người chở nhau bằng xe máy di chuyển trên đường TL411. Khi đi đến khu vực cánh đồng thuộc thôn Tri Lai, xã Đồng Thái, huyện Ba Vì thì bị một nhóm thanh niên khoảng 10 người đi trên 4- 5 xe máy cầm vỏ chai, phóng lợn, tuýp sắt đi cùng chiều bất ngờ tấn công.
Cụ thể, nhóm thanh niên trên đã bất ngờ sử dụng vỏ chai ném vào nhóm của chị A. Bị đánh, các nạn nhân quay xe bỏ chạy hướng về ngã tư chợ Mơ – xã Vạn Thắng, huyện Ba Vì. Lúc này, trong nhóm bị đánh có anh T đổ xe ra đường nên bỏ chạy xuống ruộng và đạp vào mảnh chai do nhóm thanh niên ném rơi vỡ trên đường dẫn đến thương tích.
Xét thấy tính chất vụ việc nghiêm trọng, liên quan đến các thanh thiếu niên đua xe lạng lách, đánh võng, dồn đuổi đánh nhau, mang theo hung khí, các bị hại đều không có mâu thuẫn với nhóm thanh niên nêu trên nên Công an huyện Ba Vì đã tập trung lực lượng, tổ chức truy xét, xác minh nhằm làm rõ, bắt giữ toàn bộ số đối tượng.
Do các đối tượng không quen biết với nạn nhân, thời điểm xảy ra vụ án trời tối nên không có nhân chứng. Bản thân nạn nhân khi bị đuổi đánh cũng không miêu tả được chân dung các nghi phạm. Chính vì thế, công tác truy xét gặp nhiều khó khăn.
Thông qua rà soát các camera an ninh, công an phát hiện nhóm thanh niên nghi vấn có hướng di chuyển về địa bàn tỉnh Phú Thọ.
Nhóm đối tượng bị bắt giữ (ảnh tư liệu).
Quá trình xác minh truy xét, áp dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đơn vị đã dựng được toàn bộ nhân thân, lý lịch của 13 đối tượng có hộ khẩu, nơi ở tại thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ thường xuyên xuất hiện trên địa bàn huyện Ba Vì, mang theo chai bia, hung khí như dao, kiếm, tuýp sắt gắn dao phóng lợn.
Công tác trinh sát cho thấy, cầm đầu ổ nhóm này là Lê Việt Huy (SN 2007, trú tại Tổ 8, phố Sông Thao, phường Tiên Cát, thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ). Triệu tập các đối tượng, cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, ngày 28/6/2024, Lê Việt Huy cùng một số người bạn ở cùng phường Tiên Cát đi chơi trên địa bàn huyện Ba Vì thì bị một nhóm thanh niên lạ mặt trên địa bàn huyện đuổi đánh gây thương tích.
Bực tức, Huy đã tụ tập một nhóm lên kế hoạch trả thù. Khoảng 21h ngày 1/7/2024, Lê Việt Huy cùng 12 đối tượng điều khiển xe máy, mang theo hung khí chở nhau tập trung phía khu vực sau Sân vận động ở thành phố Việt Trì, Phú Thọ, mục đích là đi "săn" các nhóm thanh niên khác trên địa bàn huyện Ba Vì rồi đuổi đánh.
Khoảng 23h30, nhóm đối tượng đi về nhà Huy lấy đồ là 2 con dao phóng, một két chai thủy tinh và đi sang Ba Vì. Tại đây đã gặp nhóm chị A. và tấn công. Sau đó, Huy tiếp tục rủ mọi người trong nhóm trong đi "săn" các nhóm thanh niên trên địa bàn huyện Ba Vì để đánh và được cả nhóm hưởng ứng tham gia.
Khi đến xã Phú Sơn, huyện Ba Vì, nhóm Huy gặp một chiếc xe máy đi ngược chiều đã hô hào nhau điều khiển xe đi với tốc độ cao khoảng 80km/h cầm theo hung khí dồn đuổi theo.
Đến xã Thái Hòa, huyện Ba Vì thì nhóm Huy đuổi kịp và chặn xe lại. Huy dùng dao phóng đánh vào lưng, 5 người khác dùng chân tay không đấm đá vào người, đầu, mặt, chân tay của hai người đi xe máy. Chúng còn dùng kiếm chém rời phần chắn bùn gắn BKS của chiếc xe máy của nạn nhân.
Dù bị hại đã xin tha, nhưng nhóm Huy vẫn liên tục tấn công đến khi cả hai nằm gục dưới đất. Sau đó, cả bọn tẩu thoát.
Hiện tại, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra truy xét mở rộng để xử lý các đối tượng theo quy định của pháp luật.
Clip 2 đối tượng lao vào cướp tiệm vàng và dùng hung khí chống trả
T.Sơn
Nguồn GĐ&XH : https://giadinh.suckhoedoisong.vn/hanh-trinh-truy-bat-nhom-thanh-nien-mang-hung-khi-di-tra-thu-172241007161407046.htm