Hanni bật khóc ở phiên điều trần Quốc hội, HYBE bị nghi che giấu tai nạn lao động

Hanni bật khóc ở phiên điều trần Quốc hội, HYBE bị nghi che giấu tai nạn lao động
3 giờ trướcBài gốc
Phiên điều trần về vấn đề bắt nạt của Ủy ban Lao động và Môi trường của Quốc hội diễn ra vào ngày 15/10 có sự tham gia của Hanni. Sự việc này liên quan tới việc nữ idol từng tố một nhóm nhạc cùng tập đoàn bị quản lý yêu cầu phớt lờ cô khi cô chào hỏi.
Trả lời một đại biểu vì sao cô lại nghĩ công ty không thích mình, Hanni đáp: "Tôi nghĩ lý do tập đoàn không thích chúng tôi là vì nhóm đã ra mắt theo cách khác với định hướng mà họ vạch ra và rồi thành công. Vì thế, tập đoàn liên tục có những hành động hạ thấp chúng tôi. Đó là lí do tôi nghĩ họ không thích nhóm chúng tôi".
Cô khẳng định việc này có liên quan tới mâu thuẫn của Chủ tịch Bang Si Hyuk và cựu CEO ADOR - Min Hee Jin: "Không thể không liên quan được. Họ không cần làm những điều như thế với chúng tôi, nhưng mà họ đã làm thế rồi, nên tôi thấy mình không thể ngồi yên mãi được".
"Chủ tịch Bang Si Hyuk chưa bao giờ phản hồi lời chào của tôi. Tôi hiểu rằng theo văn hóa Hàn Quốc, bạn phải thể hiện sự tôn trọng với người lớn tuổi, nhưng khi thấy ông ấy chưa bao giờ chấp nhận lời chào của tôi, tôi nghĩ ông ấy là một người thô lỗ...Có một bầu không khí nhất định tại công ty. Thật khó để diễn tả vì chỉ những người bị ảnh hưởng mới có thể cảm nhận được điều đó".
Thành viên của NewJeans cho biết những hành vi tương tự đã xảy ra nhiều hơn một hay hai lần. Cô không muốn im lặng để sự việc tiếp tục bị bỏ qua, thậm chí là chôn vùi. Bởi cô biết, việc này có thể xảy ra với bất cứ ai. "Tôi hy vọng những thực tập sinh, tiền bối, hậu bối hoặc đồng nghiệp hiện tại sẽ không gặp phải chuyện này", Hanni nói.
Hanni bình tĩnh, phát biểu dứt khoát trong xuyên suốt phiên điều trần. Cuối bài phát biểu, cô mới bật khóc khi nói: "Cuối cùng, nếu tôi quay lại đây, tôi sẽ học tiếng Hàn tốt hơn".
Cuộc chiến giữa Min Hee Jin, NewJeans và HYBE vẫn giằng chưa có dấu hiệu chấm dứt.
CEO hiện tại của ADOR - Kim Joo Young cũng có mặt trong phiên điều trần để đối chất. Một thành viên của Ủy ban Lao động và Môi trường đã hỏi nữ CEO vì nghi ngờ HYBE đã yêu cầu gỡ bài báo về việc một nhân viên tử vong do làm việc quá sức hồi 2022. Trong thời gian đó, cô là giám đốc nhân sự của HYBE.
Cố nhân viên này phải xử lý một lượng lớn công việc do các chi nhánh tăng lên suốt đêm, rồi đột quỵ tại văn phòng và qua đời chỉ sau vài ngày tiếp nhận điều trị ở bệnh viện. HYBE đã không báo cáo tai nạn lao động và bị cáo buộc che đậy sự việc bằng lý do bệnh cá nhân.
CEO Kim Joo Young đã bác bỏ cáo buộc này. Cô khẳng định việc không tiến hành khám nghiệm tử thi là quyết định của cha mẹ cựu nhân viên, không có chuyện HYBE cố ý che giấu. Cô yêu cầu thành viên này tìm hiểu rõ nội dung vụ án và chuyển hồ sơ tới văn phòng dân biểu.
Sam
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/hanni-bat-khoc-o-phien-dieu-tran-quoc-hoi-hybe-bi-nghi-che-giau-tai-nan-lao-dong-post1682654.tpo