Hậu Giang: Cải cách hành chính phục vụ người dân

Hậu Giang: Cải cách hành chính phục vụ người dân
9 giờ trướcBài gốc
Là người thường xuyên làm các giấy tờ về đất đai, anh Mai Văn Thưởng cho biết ,hiện nay giấy tờ anh làm nhanh chóng hơn, sự phiền hà của cán bộ một cửa không còn, bởi được niêm yết rõ ràng, sự phục vụ người dân ngày một tốt hơn.
Đặc biệt, mô hình hệ thống tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả 24/7 giúp người dân không phải chờ đến giờ hành chính để làm hồ sơ. Người dân chủ động thời gian, còn cán bộ một cửa giảm bớt áp lực giải quyết hồ sơ trong cao điểm.
Đặc biệt, với công tác kiểm tra giám sát thường xuyên, vấn đề sách nhiễu đối với người dân không còn, bởi đã được số hóa và thời gian cụ thể.
Toàn tỉnh Hậu Gang có 123 công chức, viên chức thực hiện công tác cải cách hành chính tại các sở, ngành và địa phương, trong đó hơn 16% có trình độ sau đại học. Tỉnh hỗ trợ kinh phí cho 755 cán bộ làm nhiệm vụ công nghệ thông tin, chuyển đổi số và an toàn thông tin tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn tỉnh. Đây là nguồn lực quan trọng để triển khai chương trình cải cách hành chính hằng năm của tỉnh.
Trong bối cảnh ngân sách còn hạn chế, tỉnh Hậu Giang đầu tư trọng tâm, trọng điểm để phục vụ người dân và doanh nghiệp. Chính sự đầu tư về con người và ứng dụng công nghệ thông tỉnh giúp 5 năm liền, Hậu Giang luôn tăng hạng cải cách hành chính, tỷ lệ người dân hài lòng về cán bộ một cửa luôn hơn 98%.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Công Tràng - Chí Điển
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hau-giang-cai-cach-hanh-chinh-phuc-vu-nguoi-dan-240952.htm