Hậu vệ Việt kiều Pháp dự AFF Cup cùng tuyển Việt Nam?

Hậu vệ Việt kiều Pháp dự AFF Cup cùng tuyển Việt Nam?
11 giờ trướcBài gốc
Jason Pendant Quang Vinh có cơ hội dự AFF Cup 2024 cùng tuyển Việt Nam.
AFF Cup 2024 (tên gọi mới là ASEAN Cup) sẽ chính thức khởi tranh từ ngày 9/12/2024 đến ngày 5/1/2025. Theo kế hoạch, "Rồng Vàng" sẽ có chuyến tập huấn tại Hàn Quốc trong tháng 11 tới đây nhằm chuẩn bị những bước cuối cùng cho giải vô địch Đông Nam Á với mục tiêu góp mặt ở trận chung kết.
Lực lượng đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2024 là một trong những vấn đề nhận được sự quan tâm lớn giới chuyên môn khi bóng đá Việt Nam đã xuất hiện một nhân tố mới như tiền đạo nhập tịch Nguyễn Xuân Son hay hậu vệ Việt kiều Jason Pendant Quang Vinh.
Hậu vệ trái Jason Pendant Quang Vinh có bố là người Pháp, mẹ là người Việt Nam, đang thi đấu cho CLB Công an Hà Nội, đồng thời đang tích cực xin quốc tịch Việt Nam.
Quang Vinh từng thi đấu cho đội trẻ U16 và U18 Pháp nhưng chưa từng lên đội tuyển quốc gia Pháp nên đủ điều kiện thi đấu cho tuyển Việt Nam nếu có quốc tịch và được HLV Kim Sang Sik triệu tập.
Trước đó, VFF được cho là đã có những trao đổi với CLB Công an Hà Nội về việc xem xét, thúc đẩy quá trình hoàn tất thủ tục nhập tịch cho hậu vệ Jason Pendant Quang Vinh.
Theo nhiều nguồn tin, thủ tục nhập tịch cho Jason Quang Vinh Pendant đang được xúc tiến và nhiều khả năng cầu thủ này sẽ nhận quốc tịch Việt Nam trước thềm AFF Cup 2024, qua đó có cơ hội lớn khoác áo đội tuyển Việt Nam ở giải vô địch Đông Nam Á.
Đội tuyển Việt Nam đang là đương kim á quân giải AFF Cup và từng 2 lần vô địch vào các năm 2008, 2018.
Tại AFF Cup 2024, đoàn quân áo đỏ nằm ở bảng B cùng với Indonesia, Philippines, Myanmar, Lào. Trong khi đó, bảng A gồm các đội Thái Lan, Malaysia, Singapore, Campuchia, đội thắng play-off (Timor Leste/Brunei).
Phú Phú
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/hau-ve-viet-kieu-phap-du-aff-cup-cung-tuyen-viet-nam-post705902.html