HĐND Hà Nội giám sát công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông Hồng

HĐND Hà Nội giám sát công tác quản lý đất đai, trật tự xây dựng khu vực bãi sông Hồng
3 giờ trướcBài gốc
Về quản lý đê điều, đất đai, chống lấn chiếm; quản lý các hoạt động xây dựng khu vực bãi sông, ngoài đê sông Hồng trên địa bàn từ năm 2021 đến nay, đã phát hiện, thiết lập hồ sơ và xử lý 7 vụ vi phạm pháp luật về đê điều; rà soát, lập 32 hồ sơ xây dựng trong phạm vi bảo vệ đê, hành lang thoát lũ; xử lý 24 trường hợp, 1 trường hợp đã dỡ bỏ một phần, hiện đang tiếp tục xử lý 7 trường hợp.
Lãnh đạo quận Tây Hồ cho biết, do quy hoạch một số khu vực của quận chưa hoàn thiện dẫn đến khó khăn trong công tác quản lý quy hoạch, trật tự xây dựng, đặc biệt là khu vực ngoài bãi ven sông Hồng.
Tại buổi giám sát, Phó Chủ tịch HĐND thành phố Phạm Quí Tiên đề nghị, quận Tây Hồ đẩy nhanh làm rõ lộ trình quy hoạch phân khu chi tiết, bởi quy hoạch xây dựng trục sông Hồng là chủ trương đúng đắn theo quy hoạch chung Thủ đô Hà Nội đến năm 2045, tầm nhìn đến năm 2065. Với những vi phạm còn tồn tại, quận cần phân loại cụ thể và có đề xuất với UBND thành phố để có giải pháp xử lý.
Mời quý vị và các bạn theo dõi chi tiết!
Hải Yến - Ninh Tùng
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hdnd-ha-noi-giam-sat-cong-tac-quan-ly-dat-dai-trat-tu-xay-dung-khu-vuc-bai-song-hong-238843.htm