HĐND huyện Trạm Tấu giao ban công tác quý III

HĐND huyện Trạm Tấu giao ban công tác quý III
3 giờ trướcBài gốc
Các đại biểu tham dự Hội nghị giao ban công tác quý III, năm 2024 Thường trực HĐND huyện Trạm Tấu.
Thực hiện nhiệm vụ năm 2024, đến hết tháng 9, trong 38 chỉ tiêu nghị quyết HĐND huyện đề ra đã có 14 chỉ tiêu đạt 100% kế hoạch trở lên, 16 chỉ tiêu đạt 70% kế hoạch trở lên, 4 chỉ tiêu đạt từ 50%, 1 chỉ tiêu đạt dưới 50% và 3 chỉ tiêu đang thực hiện chưa đến thời điểm đánh giá.
Trong 9 tháng qua, hoạt động của HĐND, Thường trực HĐND và các ban, tổ đại biểu HĐND từ huyện đến x có sự đổi mới theo hướng nâng cao chất lượng, hiệu quả. Công tác phối hợp theo quy chế giữa Thường trực HĐND với UBND, UBMTTQ các cấp được duy trì.
Các cuộc giám sát thường xuyên, giám sát chuyên đề được thực hiện đảm bảo đúng nghị quyết, chương trình, kế hoạch. Trong 9 tháng, Thường trực HĐND huyện đã hoàn thành 2 cuộc giám sát thường xuyên và 1 cuộc giám sát chuyên đề theo kế hoạch. Công tác tiếp xúc cử tri được thực hiện nghiêm túc, đúng quy định...
Hội nghị đã dành nhiều thời gian để thảo luận về những kinh nghiệm trong hoạt động thẩm tra các báo cáo, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp, giải pháp nâng cao hiệu lực, hiệu quả trong việc ban hành nghị quyết của HĐND, kinh nghiệm, giải pháp nâng cao hiệu quả giám sát chuyên đề, giám sát thường xuyên và giám sát tại kỳ họp của HĐND, nâng cao chất lượng thảo luận chất vấn và xem xét trả lời chất vấn tại kỳ họp của HĐND.
Tại Hội nghị này, Ban Pháp chế HĐND tỉnh đã chia sẻ một số kinh nghiệm, giải pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giám của Thường trực, các ban HĐND.
Trên cơ sở các ý kiến thảo luận và ý kiến chỉ đạo của Ban Pháp chế HĐND tỉnh, từ nay đến cuối năm, Thường trực HĐND, các ban HĐND, các tổ đại biểu HĐND huyện và Thường trực HĐND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ thực hiện tốt vai trò cơ quan quyền lực cao nhất ở địa phương; phối hợp tốt với UBND, Ủy ban MTTQ huyện trong công tác chỉ đạo, tuyên truyền cán bộ, công chức, viên chức và nhân dân thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng, an ninh ở địa phương; duy trì và thực hiện có hiệu quả các cuộc giám sát thường xuyên và giám sát chuyên đề; không ngừng nâng cao kỹ năng hoạt động của đại biểu HĐND huyện đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ được giao...
Hoài Văn
Nguồn Yên Bái : https://baoyenbai.com.vn/11/330033/hdnd-huyen-tram-tau-giao-ban-cong-tac-quy-iii.aspx