HĐND TP Hà Nội họp quyết nghị nhiều chính sách quan trọng

HĐND TP Hà Nội họp quyết nghị nhiều chính sách quan trọng
2 giờ trướcBài gốc
Dự kỳ họp có Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Nguyễn Thị Tuyến, Chủ tịch UBND thành phố Trần Sỹ Thanh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thành phố Nguyễn Lan Hương.
Kỳ họp đã dành một phút để tưởng nhớ đồng bào, chiến sĩ đã hy sinh, tử nạn do cơn bão số 3 (Yagi) gây ra. Các đại biểu đã ủng hộ đồng bào vùng bão lũ nhằm sẻ chia, giúp đồng bào nhanh chóng vượt qua giai đoạn khó khăn, khắc phục hậu quả và ổn định lại cuộc sống. Toàn bộ kinh phí sẽ được chuyển đến Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội để gửi tới đồng bào.
Quang cảnh phiên họp. Ảnh: Hà Nội mới.
Phát biểu khai mạc kỳ họp, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn cho biết: Trong những ngày tháng 9 vừa qua, cơn bão số 3 với cường độ đặc biệt lớn đổ bộ trực tiếp vào nước ta và hoàn lưu sau bão gây mưa, lũ kéo dài trên diện rộng tại nhiều địa phương khu vực phía Bắc, để lại những thiệt hại rất lớn cả về tính mạng và tài sản, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sản xuất và đời sống của nhân dân.
Tại thành phố Hà Nội, mặc dù đã có sự chủ động, tích cực vào cuộc từ sớm, từ xa, từ cơ sở và sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của cả hệ thống chính trị, các cấp, các ngành, các địa phương, cơn bão số 3 và hoàn lưu sau bão cũng gây ra thiệt hại lớn. Thay mặt HĐND thành phố, Chủ tịch HĐND thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn gửi lời thăm hỏi, chia buồn sâu sắc đến thân nhân, gia đình cán bộ, chiến sĩ, người gặp nạn và nhân dân bị ảnh hưởng trong đợt thiên tai, lũ lụt vừa qua.
Kỳ họp 18 có khối lượng công việc lớn, với 20 nội dung, gồm 5 nội dung quy phạm pháp luật, 15 nội dung chuyên đề, trong đó có một số nội dung có tác động lớn, quan trọng, đảm bảo an sinh xã hội của thành phố. Chủ tịch HĐND thành phố đề nghị các vị đại biểu HĐND thành phố nêu cao tinh thần trách nhiệm, tập trung nghiên cứu, thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết, sâu sắc, thẳng thắn, chất lượng để quyết nghị các nội dung trình kỳ họp.
Vũ Hà
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/hdnd-tp-ha-noi-hop-quyet-nghi-nhieu-chinh-sach-quan-trong-270397.htm