Hennessey Venom F5-M - siêu xe số sàn có giá hơn 61 tỷ đồng

Hennessey Venom F5-M - siêu xe số sàn có giá hơn 61 tỷ đồng
4 giờ trướcBài gốc
Dù thế giới đang dần từ bỏ xe số sàn nhưng đối với những tín đồ chơi xe, số sàn vẫn có sức hút riêng, không gì thay thế được. Hennessey Venom F5-M Roadster 2025 mui trần vừa chính thức trở thành mẫu xe số sàn mạnh nhất với công suất lên đến 1.817 mã lực và hộp số sàn 6 cấp.
Mẫu siêu xe đặc biệt cũng sẽ có giá bán cũng vô cùng đặc biệt. Cụ thể giá xe Hennessey Venom F5-M Roadster 2025 chào bán ở mức 2,65 triệu USD (tương đương khoảng hơn 61 tỷ đồng).
Chỉ có 12 chiếc Hennessey Venom F5-M mui trần số sàn được sản xuẩt trên toàn thế giới và chúng đều đã được bán hết. Chúng được tính là một phần trong chuỗi 30 chiếc Venom F5 Roadster duy nhất trên toàn cầu.
Hennessey Venom F5-M Roadster trang bị động cơ V8 tăng áp kép 6,6L, tạo ra công suất lên tới 1.817 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 1.618 Nm, kết hợp với hộp số sàn 6 cấp. Nó giúp xe có thể tăng tốc từ 0-60 trong 3,3 giây.
Việc bổ sung hộp số mới đòi hỏi công ty phải điều chỉnh nội thất để phù hợp với phần cứng mới. Nó cũng đã thực hiện một số cải tiến về mặt khí động học.
Bên trong nội thất các bàn đạp mới được chế tạo bằng sợi carbon/nhôm, kèm theo là vô-lăng kiểu chữ Yoke của Hennessey giúp tăng tầm nhìn của người lái với cụm đồng hồ đa thông tin.
Ngoài việc được trang bị hộp số sàn, chiếc F5-M Roadster cũng được nâng cấp một số tính năng so với F5 Roadster thông thường. Nổi bật nhất có thể kể tới một vây dọc dài 1,4m kéo dài từ mui xe đến hết nắp máy sau.
Theo Hennessey, nếu khách hàng nào đã “chốt” được cấu hình Venom F5-M màu sắc riêng của mình, hãng sẽ vĩnh viễn loại bỏ lựa chọn đó để không ai bị trùng, đảm bảo độ “độc nhất vô nhị” cho từng chiếc xe.
Video: Giới thiệu siêu xe số sàn Hennessey Venom F5-M.
Nguyễn Chung
Nguồn Tri Thức & Cuộc Sống : https://kienthuc.net.vn/o-to-xe-may/hennessey-venom-f5-m-sieu-xe-so-san-co-gia-hon-61-ty-dong-2032202.html