Hết mình vì Nhân dân

Hết mình vì Nhân dân
4 giờ trướcBài gốc
Vốn là bộ đội bảo vệ biên giới, năm 1984, ông Khiêm xuất ngũ trở về địa phương, tham gia nhiều công việc ở xã. Tuy nhiên, do cơ chế thay đổi, ông đã xin nghỉ về phát triển kinh tế gia đình. Năm 2004, được Nhân dân tin tưởng và Chi bộ tín nhiệm, giao trọng trách chức Bí thư Chi bộ, Trưởng ban Công tác Mặt trận thôn Bản Cải. Trên cương vị của mình, ông luôn khắc phục khó khăn, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
Chi bộ thôn Bản Cải có 19 đảng viên. Toàn thôn có 122 hộ, trên 610 khẩu. Nhân dân phần lớn là lao động nông nghiệp và lâm nghiệp; cơ sở hạ tầng của thôn chưa phát triển.
Năm 2023, thực hiện chủ trương xây dựng xã Ngọc Hội về đích nông thôn mới, Bí thư chi bộ Hà Doãn Khiêm cùng cấp ủy bàn bạc ban hành nghị quyết chuyên đề, giao nhiệm vụ cụ thể đến từng tổ chức, từng đảng viên trong chi bộ; phối hợp với trưởng thôn, các tổ chức đoàn thể cùng vào cuộc tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và Nhân dân của mình xây dựng nông thôn mới. Đồng thời thông tin cụ thể từng nội dung để người dân nắm bắt các chính sách hỗ trợ của tỉnh, huyện, xã đầu tư hạ tầng... Vì thế nhận được sự ủng hộ cao của người dân trong thôn.
Với vai trò Phó Ban xây dựng đường bê tông xã, từ năm 2019 đến nay, ông Khiêm đã cùng tập thể vận động Nhân dân các thôn Bản Cải, Nà Bây và Khun Cang đóng góp gần 600 triệu đồng, bê tông hóa 2,7 km đường giao thông nông thôn. Riêng thôn Bản Cải vận động Nhân dân đóng góp trên 30 triệu đồng, bê tông hóa gần 200m đường bê tông nông thôn. Ban công tác Mặt trận thôn cũng vận động Nhân dân xóa 9 nhà ở tạm, dột nát, đóng góp 125 ngày công lao động giúp hộ nghèo đào móng và sửa chữa nhà ở. Ngoài ra, ông còn tham gia vận động 8 hộ dân trong thôn tự nguyện hiến trên 6.400m2 đất, giải phóng mặt mặt để Nhà nước thi công tuyến đường Ngọc Hội - Kim Bình.
Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ của thôn, của xã, ông Khiêm luôn phát huy tinh thần nhiệt huyết, tiên phong của người đứng đầu cấp ủy làm gương cho đảng viên và Nhân dân học tập, làm theo. Từ năm 2020 đến nay, ông đã vận động vợ con hiến 1.200m2 đất của gia đình để thôn xây dựng sân thể thao gắn với nhà văn hóa và điểm lớp học, trường Tiểu học Ngọc Hội.
Với những đóng góp trong công tác, nhiều năm liền, ông Hà Doãn Khiêm liên tục được Ủy ban MTTQ tỉnh, MTTQ huyện và Đảng ủy, UBND xã Ngọc Hội khen thưởng. Ông là đại biểu tiêu biểu tham dự Đại hội thi đua CCB gương mẫu tỉnh, giai đoạn 2019 - 2024.
Bài, ảnh: Nguyễn Hoàng Thắng
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/het-minh-vi-nhan-dan-200764.html