Hết quý III, Gia Lai mới chỉ giải ngân vốn đầu tư công được xấp xỉ 40%

Hết quý III, Gia Lai mới chỉ giải ngân vốn đầu tư công được xấp xỉ 40%
37 phút trướcBài gốc
Năm 2024, Gia Lai được phân bổ hơn 4.400 tỷ đồng vốn đầu tư công, trong đó vốn giao mới là hơn 3.800 tỷ đồng. Tính đến ngày 25/9, tỉnh Gia Lai đã giải ngân trên 1.750 tỷ đồng, đạt 39,5 % kế hoạch. Việc phân bổ, giải ngân vốn 3 chương trình mục tiêu quốc gia của tỉnh có kết quả càng thấp hơn, chỉ đạt hơn 18%.
Theo hội nghị, ngoài các nguyên nhân như: chậm giải phóng mặt bằng, thiếu vật liệu san lấp hay giá vật liệu biến động... mùa mưa kéo dài cũng là yếu tố làm ảnh hưởng đến tiến độ giải ngân vốn đầu tư công tại Gia Lai.
Ông Rah Lan Chung, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai phát biểu tại cuộc họp
Để đẩy nhanh tiến độ thực hiện, giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công năm 2024, đảm bảo tỷ lệ giải ngân chung của toàn tỉnh đạt trên 95% kế hoạch vốn đã giao, UBND tỉnh yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND các địa phương và chủ đầu tư tổ chức làm rõ nguyên nhân chủ quan, khách quan nhằm chấn chỉnh, rút kinh nghiệm. Đồng thời, tiếp tục phát huy vai trò 4 tổ công tác của UBND tỉnh về kiểm tra, đôn đốc, tháo gỡ khó khăn vướng mắc. Các tổ công tác, lãnh đạo các ban ngành địa phương, phải tăng cường đi cơ sở để kiểm tra thực địa.
Nhiều nơi tại Gia Lai vẫn chậm trễ giải ngân vốn đầu tư công do vướng mặt bằng
Theo ông Rah Lan Chung, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai, mọi sự chậm trễ trong giải ngân vốn đầu tư công ở tỉnh đều sẽ được xem xét trách nhiệm thật cụ thể: “Các ngành liên quan đến việc chậm trễ thì phải có giải trình về việc vì sao chậm, nếu như nhiều lần như thế, nguyên nhân không rõ, thể hiện trách nhiệm không cao thì tôi đề nghị tổ kiến nghị xem xét, nêu tên với công tác thi đua khen thưởng, nhận xét, đánh giá cuối năm cũng đưa nội dung này vào để có sự chấn chỉnh và xác định luôn vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu trong việc thực hiện các nhiệm vụ mà UBND tỉnh đã chỉ đạo thì mới thể hiện sự quyết tâm được”.
Hoàng Qui/VOV-Tây Nguyên
Nguồn VOV : https://vov.vn/kinh-te/het-quy-iii-gia-lai-moi-chi-giai-ngan-von-dau-tu-cong-duoc-xap-xi-40-post1127318.vov