Hezbollah khẳng định năng lực chiến đấu vẫn toàn vẹn

Hezbollah khẳng định năng lực chiến đấu vẫn toàn vẹn
16 phút trướcBài gốc
Lực lượng Hezbollah phóng hàng loạt rocket vào căn cứ quân sự của Israel ở Nimra, phía Tây thành phố Tiberias. Ảnh: IRNA/TTXVN
Ông Qassem phát biểu: “Hàng trăm quả rocket và hàng chục thiết bị bay không người lái (phóng đi mỗi ngày)... Tôi muốn đảm bảo rằng năng lực của chúng tôi vẫn duy trì".
Đồng thời, đại diện của Hezbollah khẳng định đội ngũ lãnh đạo cấp cao của nhóm vẫn đang chỉ đạo cuộc chiến chống lại Israel và các chỉ huy bị Israel sát hại đã được thay thế bằng những người mới. Hiện tại, tất cả các vị trí của Hezbollah đã được lấp đầy và lực lượng này sẽ chỉ định một lãnh đạo mới thay thế thủ lĩnh Hassan Nasrallah, người đã bị thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel ngày 27/9.
Ngoài ra, ông Qassem cũng cho biết Hezbollah ủng hộ những nỗ lực của Chủ tịch Quốc hội Liban Nabih Berri nhằm đảm bảo một lệnh ngừng bắn song không cung cấp thêm thông tin chi tiết về bất kỳ điều kiện nào nhóm này yêu cầu.
Cũng trong ngày 8/10, Hezbollah thông báo đã phóng "một loạt rocket vào căn cứ Glilot của đơn vị tình báo quân đội 8200 của Israel ở vùng ngoại ô Tel Aviv.
Về phần mình, quân đội Israel thông báo phát hiện 5 quả rocket được phóng vào lãnh thổ nước này từ hướng Liban vào tối 7/10, và hệ thống phòng không nước này đã được kích hoạt.
Đức Trung (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/the-gioi/hezbollah-khang-dinh-nang-luc-chien-dau-van-toan-ven-20241008182233540.htm