Hezbollah lần đầu dùng 'tên lửa dẫn đường chính xác' tấn công Israel

Hezbollah lần đầu dùng 'tên lửa dẫn đường chính xác' tấn công Israel
3 giờ trướcBài gốc
Nhóm này không cho biết cụ thể tên gọi hay thông số kỹ thuật của các vũ khí mới, nhưng nhấn mạnh rằng các cuộc tấn công của họ đã gây thiệt hại nặng nề và đẩy lùi lực lượng bộ binh và thiết giáp Israel ra khỏi một số ngôi làng ở phía nam Lebanon. Tuy nhiên, truyền thông khu vực từng cho biết Hezbollah sở hữu tên lửa dẫn đường chính xác Nasr-2. Đây là tên lửa đất đối đất, có tổng trọng lượng 650kg và đầu đạn 140kg, với tầm bắn 150km.
Bên cạnh đó, Hezbollah cũng cho biết đã sử dụng hơn 100 tên lửa và UAV tấn công nhiều mục tiêu bên trong lãnh thổ Israel, trong đó có một nhà máy quốc phòng ở ngoại ô Tel Aviv và một căn cứ quân sự ở thành phố cảng Haifa.
Hệ thống phòng không Iron Dome của Israel đánh chặn tên lửa, rocket nhắm vào nước này trong ngày 23-10. Ảnh: The Times of Israel
Động thái của Hezbollah diễn ra chỉ một ngày sau khi quân đội Israel khẳng định người kế nhiệm tiềm năng của Hezbollah là Hashem Safieddine đã thiệt mạng trong một cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà ở ngoại ô phía nam Beirut từ đầu tháng 10.
Cho đến đêm 23-10, quân đội Israel chưa công bố bất kỳ báo cáo mới nào về thiệt hại tại phía Nam Lebanon cũng như bên trong lãnh thổ nước này sau các cuộc tập kích từ phía Hezbollah.
Ngược lại, theo Reuters, quân đội Israel cùng ngày cũng tiến hành nhiều đợt không kích dữ dội vào ngoại ô Beirut và thành phố cảng lịch sử Tyre của Lebanon. Đây cũng là lần đầu tiên Israel tập kích vào Tyre. Con số thương vong chưa được công bố.
Đáng chú ý, tình trạng căng thẳng giữa Israel và Hezbollah không có dấu hiệu hạ nhiệt bất chấp việc Ngoại trưởng Mỹ Antony Blinken đang có chuyến công du Trung Đông để thúc đẩy ngừng giao tranh ở cả dải Gaza và Lebanon.
Trong một báo cáo mới đây, Chương trình Phát triển của Liên hợp quốc (UNDP) nhận định tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Lebanon trong năm nay có thể bị co hẹp tới 9,2% vì ảnh hưởng của chiến sự.
Theo qdnd.vn
Nguồn Lạng Sơn : https://baolangson.vn/hezbollah-lan-dau-dung-ten-lua-dan-duong-chinh-xac-tan-cong-israel-5026142.html