Hezbollah tấn công Haifa bằng tên lửa sau khi Israel không kích Beirut

Hezbollah tấn công Haifa bằng tên lửa sau khi Israel không kích Beirut
8 giờ trướcBài gốc
Năm quả rocket được phóng từ Lebanon đã trúng Haifa, gây thiệt hại nặng nề. Theo truyền thông Israel, ít nhất năm người bị thương, với các mục tiêu trúng đạn gồm một nhà hàng, một ngôi nhà và một con đường chính. Còi báo động cũng vang lên tại Tiberias, một thành phố phía bắc Israel.
Các thành viên lực lượng cứu hộ Israel kiểm tra hiện trường vụ nổ ở Haifa, miền bắc Israel. (Nguồn: Reuters)
Quân đội Israel xác nhận đã phát hiện 15 tên lửa hướng về khu vực Thượng Galilee, trong đó một số đã bị chặn. Riêng tại Haifa, vụ tấn công khiến ít nhất 10 người bị thương.
Trước đó, Israel đã thực hiện loạt không kích mạnh mẽ vào khu vực phía nam Beirut, nơi được coi là thành trì của Hezbollah. Các cuộc tấn công này đã gây ra những vụ nổ lớn, những cột lửa và khói dày đặc trên bầu trời Beirut. Đặc biệt, các mục tiêu bị tấn công bao gồm một tòa nhà gần sân bay quốc tế Lebanon và một tòa nhà trước đây thuộc đài truyền hình Al-Manar của Hezbollah, gây ra tổn thất nghiêm trọng.
Bộ Y tế Lebanon vẫn chưa công bố thông tin chính thức về số người thương vong sau các cuộc không kích của Israel.
Trong khi đó, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu đã đến thăm căn cứ quân đội Sư đoàn 36 tại biên giới Lebanon. Ông có cuộc gặp gỡ và đánh giá tình hình với các chỉ huy quân sự, trong đó có Thiếu tướng Ori Gordin và Chuẩn tướng Moran Omer. Ông Netanyahu ca ngợi tinh thần chiến đấu của các binh sĩ IDF, nhấn mạnh rằng họ đang phá hủy cơ sở hạ tầng của Hezbollah vốn được chuẩn bị để tấn công Israel.
"Tôi đang ở đây cùng những người lính IDF tại biên giới phía bắc. Cách chỉ vài mét, bên kia biên giới, những chiến binh của chúng tôi đang phá hủy các cơ sở khủng bố của Hezbollah. Họ là những anh hùng, những chiến binh dũng cảm của đất nước", ông phát biểu.
Ngày 7/10/2023, hàng trăm tay súng Hamas đã vượt qua biên giới Israel, giết chết hơn 1.200 người và bắt giữ hơn 250 con tin, trong đó khoảng 100 người vẫn đang bị giam giữ.
Xuân Minh
Nguồn SK&ĐS : https://suckhoedoisong.vn/hezbollah-tan-cong-haifa-bang-ten-lua-sau-khi-israel-khong-kich-beirut-169241007074804554.htm