Hezbollah trả đũa Israel

Hezbollah trả đũa Israel
3 giờ trướcBài gốc
Tên lửa Israel đánh chặn tên lửa bắn từ Lebanon, gần Kiryat Shmona ở miền Bắc Israel, hôm 18/9. Ảnh: Xinhua/REX/Shutterstock.
Quân đội Israel cho biết các quả rocket đã được bắn theo ba đợt vào chiều 20/9, nhắm vào các địa điểm dọc theo biên giới bị tàn phá cỉa Israel với Lebanon.
Nhóm chiến binh Hezbollah xác nhận họ đã tấn công vào một số địa điểm dọc theo biên giới bằng rocket Katyusha, bao gồm nhiều căn cứ phòng không cũng như trụ sở của một lữ đoàn thiết giáp Israel, theo AP.
Hezbollah cho biết đợt rocket này là để trả đũa các cuộc tấn công của Israel vào những ngôi làng và nhà dân ở miền Nam Lebanon.
Hezbollah và Israel đã giao tranh như hàng ngày kể từ ngày 8/10/2023 - một ngày sau loạt đạn rocket mở màn của cuộc chiến Israel-Hamas - nhưng các đợt tấn công rocket mới nhất hôm 20/9 được ghi nhận là dữ dội hơn bình thường.
Thủ lĩnh Hezbollah Nasrallah hôm 19/9 đã tuyên bố sẽ tiếp tục các cuộc tấn công hàng ngày vào Israel bất chấp vụ tấn công chết người vào các thiết bị liên lạc của các thành viên của nhóm trong tuần này. Người đứng đầu Hezbollah gọi đó là một "đòn giáng nghiêm trọng" và nhóm chiến binh này.
Hezbollah đã thông báo về một loạt lễ tang sau vụ nổ bộ đàm và máy nhắn tin hôm 17/9 và 18/9. Theo Bộ Y tế Lebanon, có ít nhất 42 người thiệt mạng và gần 3.500 người bị thương.
Hôm 19/9, quân đội Israel thông báo máy bay chiến đấu của nước này đã tấn công các mục tiêu của Hezbollah ở miền Nam Lebanon trong vài giờ, phá hủy hàng trăm ống phóng rocket chuẩn bị nhắm bắn vào lãnh thổ Israel.
Quân đội Israel cho biết kể từ chiều 19/9, các máy bay chiến đấu đã tấn công khoảng 100 bệ phóng rocket, bao gồm khoảng 1.000 ống phóng.
Hạnh Lam
Nguồn Znews : https://znews.vn/hezbollah-tra-dua-israel-post1499142.html