Hezbollah xác nhận thêm một thủ lĩnh thiệt mạng bởi không kích của Israel, lần đầu dùng 'tên lửa có độ chính xác' đáp trả Tel Aviv

Hezbollah xác nhận thêm một thủ lĩnh thiệt mạng bởi không kích của Israel, lần đầu dùng 'tên lửa có độ chính xác' đáp trả Tel Aviv
3 giờ trướcBài gốc
Ông Hashem Safieddinem - người được cho là sẽ kế nhiệm thủ lĩnh Hezbollah Hassan Nasrallah. (Nguồn: Reuters)
Tuy nhiên, Hezbollah không tiết lộ thời gian và địa điểm cụ thể của vụ việc. Thông báo được đưa ra một ngày sau khi Israel tuyên bố đã hạ sát ông Safieddine cùng một số lãnh đạo khác của Hezbollah trong cuộc không kích nhằm vào khu vực phía Nam thủ đô Beirut cách đây 3 tuần.
Tổ chức được Iran hậu thuẫn ra tuyên bố bày tỏ nỗi tiếc thương trước sự việc và thông báo ông Safieddine đã thiệt mạng cùng các chiến binh Hezbollah khác trong “cuộc tấn công mang tính tội phạm và gây hấn của chủ nghĩa phục quốc Do Thái”.
Ông Safieddine - giáo sĩ có quan hệ họ hàng với ông Nasrallah và được biết đến là người sùng đạo - từng được đánh giá là ứng viên sáng giá nhất cho vị trí lãnh đạo cao nhất của Hezbollah sau cái chết của cố thủ lĩnh Nasrallah trong cuộc không kích quy mô lớn của Israel vào khu vực phía Nam Beirut hôm 27/9.
Trong một diễn biến liên quan, nhóm tác chiến của phong trào Hezbollah ngày 23/10 đã sử dụng “tên lửa có độ chính xác” và các loại thiết bị bay không người lái (UAV) mới lần đầu tiên trong những cuộc giao tranh với quân đội Israel.
Hezbollah khẳng định đã có thể đẩy lùi quân đội Israel trong những cuộc đụng độ ở một số ngôi làng biên giới ở miền Nam Lebanon.
Trong tuyên bố, Hezbollah cũng cho biết đã tiêu diệt 70 binh sĩ Israel nhưng không nêu rõ khoảng thời gian. Trong khi đó, Israel thừa nhận đã mất khoảng 20 binh sĩ bên trong lãnh thổ Lebanon kể từ khi phát động các hoạt động trên bộ, và khoảng 30 người nữa trong những vụ tập kích của Hezbollah vào miền Bắc Israel.
(theo Al Jazeera/Reuters)
Nhất Phong
Nguồn TG&VN : https://baoquocte.vn/hezbollah-xac-nhan-them-mot-thu-linh-thiet-mang-boi-khong-kich-cua-israel-lan-dau-dung-ten-lua-co-do-chinh-xac-dap-tra-tel-aviv-291159.html