Hiện trạng huyện ven biển ở Hà Tĩnh sắp sáp nhập

Hiện trạng huyện ven biển ở Hà Tĩnh sắp sáp nhập
2 giờ trướcBài gốc
Cận cảnh huyện ven biển Lộc Hà (Hà Tĩnh) sắp sáp nhập. Video: Phạm Trường.
Huyện Lộc Hà nằm ở phía đông bắc của tỉnh Hà Tĩnh, cách TP Hà Tĩnh khoảng 18 km. Địa phương này có 12 đơn vị hành chính cấp xã trực thuộc, bao gồm: thị trấn Lộc Hà và 11 xã: Bình An, Hộ Độ, Hồng Lộc, Ích Hậu, Mai Phụ, Phù Lưu, Tân Lộc, Thạch Châu, Thạch Kim, Thạch Mỹ, Thịnh Lộc.
Tháng 2/2007, huyện Lộc Hà được thành lập trên cơ sở một phần diện tích và dân số của hai huyện Can Lộc và Thạch Hà. Sau 17 năm thành lập, đến nay hạ tầng huyện Lộc Hà được phát triển với các tuyến đường 10 làn xe (8 làn chính và 2 làn phụ, rộng khoảng 70 m) cùng cơ sở vật chất, trụ sở khang trang.
Tuyến đường 10 làn xe đã thay đổi diện mạo huyện Lộc Hà nhiều năm qua, giúp phát triển kinh tế, du lịch biển tại địa phương.
Các tuyến đường, khu đô thị cũng được quy hoạch, xây dựng.
Cơ sở vật chất, trụ sở được xây dựng, sửa chữa khang trang.
Huyện Lộc Hà có cảng cá Cửa Sót ở xã Thạch Kim cùng hệ thống luồng lạch, nơi tránh trú bão. Cảng cá Cửa Sót là một trong những cảng cá lớn nhất Hà Tĩnh.
Dự án đầu tư xây dựng mở rộng Cảng cá Thạch Kim tổng vốn đầu tư 60 tỷ đồng, đang được thực hiện.
Huyện Lộc Hà còn nổi tiếng với bãi tắm Thạch Bằng.
Đây là một trong những bãi biển đẹp nhất Hà Tĩnh, mỗi năm thu hút hàng trăm nghìn lượt du khách.
Ngoài phần diện tích tự nhiên và dân số của 11 xã, thị trấn dự kiến sẽ sáp nhập vào huyện Thạch Hà, huyện Lộc Hà còn có xã Hộ Độ được sắp xếp, sáp nhập vào TP Hà Tĩnh. Trong hình là một góc xã Hộ Độ.
Theo lãnh đạo huyện Lộc Hà, việc sáp nhập sẽ tạo thêm triển vọng phát triển đô thị ven biển và tầm nhìn hướng về phía biển. Từ đó, địa phương sẽ phát triển hơn cả về du lịch và dịch vụ, làm động lực phát triển lâu dài cho vùng cửa ngõ phía Đông thành phố Hà Tĩnh.
Phạm Trường
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/hien-trang-huyen-ven-bien-o-ha-tinh-sap-sap-nhap-post1680887.tpo