Hiệu quả trong công tác luân chuyển cán bộ ở Bắc Hà

Hiệu quả trong công tác luân chuyển cán bộ ở Bắc Hà
3 giờ trướcBài gốc
Để đảm bảo các khâu bổ nhiệm, luân chuyển, huyện Bắc Hà coi trọng công tác đào tạo cán bộ. (Trong ảnh: Một lớp học trung cấp lý luận chính trị của cán bộ cơ sở huyện Bắc Hà)
Ngày 10/10/2024, đồng chí Phạm Văn Điều, sinh năm 1982, Chủ tịch UBND xã Bản Cái được Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà điều động, phân công tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ xã Bảo Nhai và bổ nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy xã. Đồng chí Lý Xuân Thành, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bắc Hà cho biết đồng chí Phạm Văn Điều là cán bộ có trình độ đại học, chuyên ngành nông nghiệp và bằng Thạc sĩ Trường Đại học Kinh tế quốc dân cấp.
Nguồn quy hoạch cán bộ chủ chốt cấp xã tại Bắc Hà.
Đồng chí Phạm Văn Điều là số ít cán bộ của tỉnh Lào Cai trưởng thành từ Dự án 600 trí thức trẻ của Bộ Nội vụ triển khai năm 2011. Sau khi được tuyển dụng, kỹ sư nông nghiệp trẻ Phạm Văn Điều được bổ nhiệm chức vụ Phó Chủ tịch UBND xã Na Hối vào năm 2012; năm 2017 là cán bộ Văn phòng UBND xã Lầu Thí Ngài; năm 2019 được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng ủy xã, phân công giữ chức vụ Phó Bí thư và được bầu giữ chức vụ Chủ tịch UBND xã Bản Cái.
Đồng chí Phạm Văn Điều (áo trắng), Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nhai nắm tình hình sản xuất nông nghiệp sau thiên tai.
Trong 5 năm giữ chức vụ đứng đầu chính quyền, đồng chí Phạm Văn Điều được đánh giá là đã cùng tập thể Đảng ủy, UBND xã Bản Cái chỉ đạo, điều hành quyết đoán, linh hoạt các nhiệm vụ chính trị tại địa phương, nhất là việc đề ra và phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội. Nổi bật trong đó là công tác xây dựng nông thôn mới, chuyển dịch cơ cấu kinh tế, giảm nghèo, phát triển giáo dục, xây dựng đời sống văn hóa.
Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nhai, đồng chí Phạm Văn Điều (áo trắng) trao đổi chuyên môn với cán bộ xã.
Đồng chí Lý Xuân Thành, Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Bắc Hà cho hay: Xã Bảo Nhai có vị trí chiến lược đặc biệt quan trọng đối với huyện, phấn đấu đến hết năm 2025 hội đủ các tiêu chí đô thị loại V. Trước mắt, huyện xây dựng phát triển toàn diện, đồng bộ các lĩnh vực, đảm bảo tăng trưởng kinh tế của Bảo Nhai duy trì tốp đầu các xã trong huyện, đóng vai trò trung tâm, thúc đẩy tiểu vùng phát triển. Với yêu cầu đó, công tác cán bộ cũng là nguồn lực quan trọng nên Ban Thường vụ Huyện ủy sau khi rà soát đã quyết định điều động đồng chí Phạm Văn Điều từ Bản Cái tới xã Bảo Nhai để nhận nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy.
Luân chuyển cán bộ nhằm phát huy năng lực, sở trường công tác của cán bộ.
Trưởng Ban Tổ chức Huyện ủy Lý Xuân Thành cũng cho biết công tác luân chuyển cán bộ được Huyện ủy Bắc Hà thực hiện thường xuyên, liên tục, đảm bảo đúng Quy định 65-QĐ/TW ngày 28/4/2022 của Bộ Chính trị về luân chuyển cán bộ; Quy định 500-QĐ/TU ngày 29/9/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Lào Cai về luân chuyển cán bộ và thực hiện các thông báo của Ban Tổ chức Tỉnh ủy. Ngày 20/4/2023, Ban Thường vụ Huyện ủy Bắc Hà đã ban hành Kế hoạch số 263 về luân chuyển cán bộ diện Ban Thường vụ Huyện ủy quản lý, giai đoạn 2023 - 2025. Đến nay có nhiều cán bộ lãnh đạo, quản lý, cán bộ được quy hoạch Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ, Ủy viên Ban Thường vụ Huyện ủy, các chức danh quy hoạch lãnh đạo chủ chốt của huyện nhiệm kỳ 2025 - 2030 đã được luân chuyển.
Cán bộ chủ chốt xã Bản Phố trao đổi nhiệm vụ.
Công tác luân chuyển không chỉ có cán bộ địa phương này bố trí công tác tại địa phương khác mà huyện Bắc Hà còn luân chuyển từ cơ quan cấp huyện tới các xã và ngược lại, luân chuyển giữa các cơ quan cấp huyện. Ngoài trường hợp Bí thư Đảng ủy Bảo Nhai - Phạm Văn Điều, danh sách những cán bộ mới luân chuyển còn được thống kê với những trường hợp điển hình như đồng chí Tráng A Sơn, Phó Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy nhận công tác tại xã Bản Liền với chức vụ được phân công Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Phạm Thị Non, Phó Chánh Thanh tra huyện được luân chuyển tới đơn vị công tác mới tại xã Na Hối và được bổ nhiệm chức vụ Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Lý Seo Thồng, Bí thư Huyện đoàn luân chuyển công tác tới xã Nậm Đét, giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã; đồng chí Đinh Mạnh Ninh, Bí thư Đảng ủy xã Bảo Nhai được điều động, bổ nhiệm giữ chức vụ Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện; đồng chí Giàng Dui Dín, Bí thư Đảng ủy xã Lùng Phình được luân chuyển làm Bí thư Đảng ủy xã Tả Van Chư, trong khi Bí thư Đảng ủy xã này là đồng chí Sùng Seo Vảng được phân công giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy xã Lùng Phình...
Một nữ cán bộ Đoàn Thanh niên xã tại huyện Bắc Hà được bầu là đại biểu HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Tính từ đầu nhiệm kỳ đến giữa năm 2024, huyện Bắc Hà đã luân chuyển, điều động 54 cán bộ, trong đó luân chuyển từ huyện đến xã 11 đồng chí, điều động từ xã đến huyện 6 đồng chí; luân chuyển chéo giữa các xã 12 đồng chí; luân chuyển cơ quan này sang cơ quan khác ở cấp huyện 13 đồng chí. Công tác luân chuyển cán bộ không chỉ đáp ứng các yêu cầu, nhiệm vụ chính trị mà còn đảm bảo các quy định của Đảng. Nhờ luân chuyển cán bộ mà đến giữa năm 2024, huyện Bắc Hà có 15/19 bí thư đảng ủy cấp xã, 16/19 đồng chí là chủ tịch UBND cấp xã không là người địa phương.
Ban Tổ chức Huyện ủy Bắc Hà giao ban công tác.
Báo cáo của Ban Tổ chức Huyện ủy Bắc Hà cho thấy việc luân chuyển đã tạo điều kiện cho cán bộ học tập, nâng cao trình độ, năng lực lãnh đạo, trau dồi kinh nghiệm, nâng cao bản lĩnh chính trị. Đội ngũ cán bộ sau luân chuyển trưởng thành về mọi mặt, nhiều người đã phát huy được sở trường, năng lực công tác, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đương đầu với khó khăn vì lợi ích chung. Đây là cơ sở quan trọng để Huyện ủy Bắc Hà tiếp tục có những định hướng quan trọng, triển khai sự sáng tạo, thực hiện các khâu đột phá trong công tác cán bộ, nhất là việc chuẩn bị đại hội đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025 - 2030.
Đinh Cao Cường
Nguồn Lào Cai : https://baolaocai.vn/hieu-qua-trong-cong-tac-luan-chuyen-can-bo-o-bac-ha-post392230.html