Hình ảnh phiên toàn xét xử vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết ở Bình Dương

Hình ảnh phiên toàn xét xử vụ cháy quán karaoke làm 32 người chết ở Bình Dương
2 giờ trướcBài gốc
Vào sáng 24/10, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử 6 bị cáo trong vụ cháy quán karaoke An Phú tại Thành phố Thuận An, vào ngày 6/9/2022, khiến 32 người tử vong (15 nữ, 17 nam) và 3 người bị thương nặng.
Toàn cảnh phiên tòa. Ảnh: VOV.
Thông tin trên báo Công an Nhân dân, các bị cáo gồm Lê Anh Xuân, chủ cơ sở karaoke An Phú; Nguyễn Thành Luân, nguyên giám đốc Công ty TNHH MTV Thái Bình An và 4 cựu cán bộ Công an gồm: Nguyễn Trường Sơn, Phạm Quốc Hùng, Phạm Thị Hồng và Nguyễn Văn Võ. Trong số 6 bị cáo này có 5 bị cáo bị xét xử về tội “Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy”, riêng bị cáo Nguyễn Văn Võ bị xét xử tội “Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng”.
Trong phiên tòa sáng nay, tòa đã triệu tập đại diện của 32 bị hại, 4 người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan và hàng chục nhân chứng tham gia phiên tòa. Có 6 luật sư tham gia bào chữa cho 5 bị cáo.
Ảnh: Báo Lao Động.
Các bị cáo có mặt tại tòa. Ảnh: Báo Người Lao Động.
Thành viên trong Hội đồng xét xử của Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương. Ảnh: Báo Lao Động.
Người thân bị cáo, bị hại có mặt tại phiên tòa. Ảnh: VOV.
Người nhà nạn nhân tại phiên tòa. Ảnh: Báo Người Lao Động.
Theo cáo trạng, quá trình xây dựng và hoạt động, ông Lê Anh Xuân là chủ cơ sở đã không thực hiện đúng quy định về trách nhiệm PCCC của chủ cơ sở. Vụ việc xảy ra vào lúc 21h ngày 6/9/2022, do chập mạch điện trên trần la phông tầng 2 của quán karaoke An Phú, ngọn lửa nhanh chóng bùng lên, lan rộng và bao trùm quán. Lúc này, trong quán có khoảng 60 người, khi phát hiện vụ cháy đã tự tìm đường thoát thân và được cơ quan chức năng giải cứu. Còn 32 người đã thiệt mạng cùng 3 người bị thương nặng.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã tiến hành điều tra và khởi tố vụ án "Vi phạm quy định về phòng cháy, chữa cháy".
Để đảm bảo an ninh trật tự, lực lượng chức năng đã kiểm soát số lượng người vào khu vực xét xử. Mặt khác, để thuận lợi cho người nhà bị hại được coi diễn biến phiên tòa, Tòa án Nhân dân tỉnh Bình Dương đã bố trí thêm phòng trực tuyến.
Thông tin trên VOV, dự kiến, phiên tòa sẽ diễn ra trong 2 ngày (24/10 và 25/10).
Thừa Nguyên
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/hinh-anh-phien-toan-xet-xu-vu-chay-quan-karaoke-lam-32-nguoi-chet-202410241300271675.html