HLV Cristiano Roland tiếc nuối vì U17 Việt Nam không ghi được bàn thắng

HLV Cristiano Roland tiếc nuối vì U17 Việt Nam không ghi được bàn thắng
4 giờ trướcBài gốc
Huấn luyện viên Cristiano Roland phát biểu tại buổi họp báo sau trận hòa 0-0 U17 Kyrgyzstan, tối 23/10. (Ảnh: SƠN TÙNG)
“Rất tiếc khi bàn thắng không đến. Các cầu thủ của tôi đã chơi nhanh, cố gắng kiểm soát trận đấu. Đối thủ không để chúng tôi chơi bóng, vì vậy chúng tôi tạo ra nhiều cơ hội nhưng đáng tiếc không thể ghi bàn. Tôi đánh giá trận đấu hôm nay là một trận đấu tốt, nhưng tương lai các cầu thủ cần có những màn trình diễn tốt hơn nữa”, huấn luyện viên trưởng Cristiano Roland chia sẻ trong buổi họp báo sau trận đấu gặp U17 Kyrgyzstan.
Ở trận đấu này, U17 Việt Nam thi đấu chắc chắn trong hiệp 1 và bảo đảm an toàn bên phần sân nhà. Sang hiệp 2, Việt Anh và đồng đội đẩy cao đội hình tấn công, tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng thiếu đi một chút sắc sảo để có bàn thắng. Chung cuộc, U17 Việt Nam chia điểm trước Kyrgyzstan với tỷ số 0-0.
“Chúng tôi sẽ tập trung từng trận. Tôi không nhận xét một cá nhân nào, U17 Việt Nam là một tập thể. Các cầu thủ thể hiện sự đoàn kết và đã thi đấu hết mình. Chúng tôi là một tập thể. Các em đều có chất lượng tốt và đầy triển vọng”, ông Cristiano Roland bày tỏ.
Hậu vệ Lê Huy Việt Anh phát biểu tại buổi họp báo.
Cùng tham dự họp báo sau trận đấu, cầu thủ xuất sắc nhất trận – hậu vệ Lê Huy Việt Anh nói: “Toàn đội đã thể hiện quyết tâm lớn nhưng không gặp may mắn, không hoàn thành mục tiêu đặt ra từ đầu. Toàn đội sẽ xem lại trận đấu hôm nay và rút kinh nghiệm, cố gắng cải thiện những điểm chưa được và làm tốt hơn những gì đã thể hiện”.
Bên kia chiến tuyến, huấn luyện viên Igor Nikitin dành lời cảm ơn đến Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) và người hâm mộ chủ nhà Phú Thọ. Điều kiện ăn ở, tập luyện giúp Kyrgyzstan có màn trình diễn tốt. Nhà cầm quân này cho biết đã tìm hiểu kĩ điểm mạnh, yếu của U17 Việt Nam.
Huấn luyện viên Igor Nikitin phát biểu tại buổi họp báo.
Đồng thời, ông Igor cho biết tập trung vào mặt trận phòng ngự khi U17 Việt Nam có nhiều cầu thủ tấn công hay. Đội chủ nhà có nhiều cơ hội không thể ghi bàn, các vị khách Trung Á rất hài lòng với kết quả hòa 0-0.
Huấn luyện viên Igor Nikitin nói thêm: “Tôi hài lòng với 1 điểm giành được trong ngày hôm nay. Chúng tôi đã đã nghiên cứu kỹ băng hình về U17 Việt Nam, biết rõ sức mạnh của họ và nỗ lực hạn chế khoảng trống. Khí hậu ở Việt Nam rất khác, chúng tôi đã có mặt ở đây từ sớm và có sự chuẩn bị tốt. Giành được 1 điểm hôm nay là điều khiến tôi hài lòng”.
Trận hòa này đã mang lại những bài học quan trọng cho cả hai đội trên con đường chinh phục giải U17 châu Á.
PHAN THẠCH - SƠN TÙNG
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/hlv-cristiano-roland-tiec-nuoi-vi-u17-viet-nam-khong-ghi-duoc-ban-thang-post838279.html