HLV Hứa Hiền Vinh hài lòng với màn thể hiện của U20 Việt Nam

HLV Hứa Hiền Vinh hài lòng với màn thể hiện của U20 Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh chia sẻ sau trận thắng 3-0 U20 Guam, tối 25/9. (Ảnh: VFF)
Tại buổi họp báo sau trận thắng U20 Guam, huấn luyện viên Hứa Hiền Vinh cho biết: “Về tỷ số và tinh thần, chúng tôi cảm thấy hài lòng với màn thể hiện của các cầu thủ. Song, một vài thời điểm, các bạn còn hơi cầu kỳ. Nếu chắt chiu hơn thì U20 Việt Nam có thể tận dụng cơ hội để ghi bàn, đặc biệt khi đội bạn thi đấu thiếu người. Đó cũng là điều chúng tôi cần cải thiện”.
Thuyền trưởng U20 Việt Nam nói thêm: “Tại giải đấu này, đội bóng nào cũng muốn giành điểm. Trước đó, chúng tôi vất vả khi thi đấu với U20 Bhutan và hiệp 2 mới nâng tỷ số. Ở trận vừa rồi, cách chơi của họ tiến bộ, còn U20 Syria thi đấu rất tốt và kiên trì tìm kiếm bàn thắng”.
Trong khi đó, cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu Nguyễn Công Phương chia sẻ: “Tuy giành chiến thắng nhưng chúng tôi còn nhiều thiếu sót về khâu dứt điểm. Điều này cần cải thiện hơn. Tôi đã đeo băng thủ quân nhiều giải nên cảm thấy không có gì quá áp lực. Với tôi, việc ghi bàn là niềm vui”.
Cầu thủ Nguyễn Công Phương thi đấu ấn tượng dưới màu áo U20 Việt Nam sau hai trận đầu tiên của Vòng loại U20 châu Á 2025.
Về phần mình, huấn luyện viên U20 Guam, ông Dominic Gadia phát biểu: “Tôi không có gì phàn nàn về tình huống thẻ đỏ của thủ môn. Khi mắc lỗi thì phải nhận thẻ và thủ môn dự bị của chúng tôi đã chơi tốt. Việc thi đấu thiếu người là điều khó khăn. Chúng tôi đã tạo ra các cơ hội và tôi tự hào về các cầu thủ của mình. Họ đã làm mọi thứ có thể".
Trước đó, trận đấu lúc 16 giờ ngày 25/9 chứng kiến cuộc đọ sức hấp dẫn giữa U20 Syria và U20 Bhutan. Quyết tâm có được điểm số, Bhutan thi đấu kiên cường và gây ra không ít khó khăn cho đối thủ. Trong khi đó, Syria lại thiếu sắc sảo trong các pha bóng quyết định.
Phải tới phút 70, U20 Syria mới có được bàn mở điểm. Từ đường tạt bóng của Mahmoud Alomar, tiền vệ đội trưởng Ahmad Alkalou đánh đầu tung lưới Bhutan ở cự ly gần. Đây cũng là bàn thắng duy nhất giúp Syria có 3 điểm quý giá.
Sau trận đấu, huấn luyện viên trưởng đội U20 Bhutan, ông Takahashi Hideharu bày tỏ: “Chúng tôi tiến bộ qua từng trận đấu. Syria có thể lực tốt, cầu thủ thi đấu bình tĩnh và chiến thuật tốt. Ở giải đấu này, đội bóng nào cũng rất mạnh và giàu tính cạnh tranh. Chúng tôi đặt quyết tâm 100% để giành chiến thắng ở trận đấu tiếp theo”.
Trong khi đó, ông Mohamed Aqeel, huấn luyện viên trưởng U20 Syria nói: “Chúng tôi không có thể trạng tốt nhất. Bhutan tiến bộ, thi đấu tốt hơn. Các cầu thủ của Syria bị bất ngờ trong hiệp 1, nhưng đã thi đấu tốt hơn ở hiệp 2. Điều quan trọng là chúng tôi đã giành 3 điểm. Sau trận này. Chúng tôi sẽ nghiên cứu lại và cải thiện những điểm chưa được, hy vọng sẽ chơi tốt hơn ở trận sau”.
HUY AN
Nguồn Nhân Dân : https://nhandan.vn/hlv-hua-hien-vinh-hai-long-voi-man-the-hien-cua-u20-viet-nam-post833185.html