HLV Kim Sang Sik mạnh dạn thay đổi

HLV Kim Sang Sik mạnh dạn thay đổi
2 giờ trướcBài gốc
Nhiều cầu thủ trẻ của bóng đá Việt Nam sẽ được HLV Kim Sang Sik sử dụng trong thời gian tới
Nhiều trụ cột xuống phong độ
Đội tuyển Việt Nam đang có những ngày khó khăn về thành tích. HLV Kim Sang Sik được kỳ vọng sẽ giúp đội tuyển Việt Nam cải thiện được kết quả, nhưng có vẻ như ông thầy người Hàn Quốc vẫn còn nhiều khó khăn và thử thách.
Một trong những nhiệm vụ mà HLV Kim Sang Sik thực hiện vào thời điểm này là tạo ra làn gió mới từ các cầu thủ trẻ. Điều này là rất cấp thiết khi các cầu thủ trụ cột đội tuyển Việt Nam rơi phong độ tự do, dù đang còn độ tuổi sung sức. Quang Hải, Hoàng Đức, Hùng Dũng nhiều khả năng sẽ nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ.
Tại Công an Hà Nội, Quang Hải chưa một lần ghi dấu ấn rõ nét. Điểm nhấn đáng kể nhất với Quang Hải có lẽ đã ở vòng 1, sau đường chuyền cho Melo ghi bàn ở sân Hải Phòng. Quang Hải vẫn rất chuyên nghiệp. Có điều, phong độ của tiền vệ 27 tuổi không được như xưa. HLV Alexandre Polking cũng rất đau đầu chưa biết cách nào để tìm lại bản năng cho Quang Hải.
Một tiền vệ khác là Hoàng Đức cũng đang khó khăn ở Thể Công Viettel. Đội bóng của HLV Nguyễn Đức Thắng chấp nhận cho Hoàng Đức rời đi, sẵn sàng không phụ thuộc thêm tiền vệ này và ít dùng. Hoàng Đức chơi đủ 4 trận cho CLB đầu mùa này, nhưng số phút ra sân chỉ bằng một nửa so với bình thường.
Vấn đề với Thể Công Viettel là CLB vẫn rối khi thi đấu vắng tiền vệ dẫn dắt lối chơi này. Hoàng Đức có thể cũng ngổn ngang tâm trạng khi chơi bóng cho CLB ở thời điểm còn không lâu nữa phải rời đi. Phong độ của Hoàng Đức hiện tại cũng ảnh hưởng vì điều đó.
So với Hoàng Đức, Hùng Dũng ở Hà Nội FC lúc này cũng khó khăn hơn. Tiền vệ 31 tuổi suy giảm trông thấy sau những mùa giải được ví như “người không phổi” ở CLB Thủ đô. Cũng không khó hiểu khi Hùng Dũng đã 31 tuổi và phải thi đấu ở vị trí nặng nhọc bậc nhất trên sân.
HLV Kim Sang Sik đề cao vai trò của Hùng Dũng ở tuyến giữa, nhưng ông thầy người Hàn Quốc đang tính toán để tìm người thay thế vì mục tiêu chung của đội tuyển Việt Nam.
Sẵn sàng thay đổi
Nhìn vào danh sách triệu tập đội tuyển Việt Nam mới đây có thể thấy, HLV Kim Sang Sik đang sẵn sàng thực hiện “thay máu” khi nhiều cầu thủ trẻ được đưa vào danh sách. Ở hàng tiền vệ, ông thầy người Hàn Quốc đã gọi tới 3 cầu thủ 21 tuổi là Văn Khang, Văn Trường, Thái Sơn. Đây là những cầu thủ đã quá quen với các đội tuyển Việt Nam, từ cấp độ trẻ đến đội tuyển quốc gia.
Hiện tại, cả 3 có màn trình diễn khá ổn ở CLB. Văn Trường liên tục được HLV Lê Đức Tuấn tin tưởng và cầu thủ 21 tuổi cũng học hỏi rất nhiều ở 2 trận giao hữu tháng trước gặp Nga, Thái Lan. Trong trận Hà Nội FC đánh bại CLB TP Hồ Chí Minh ở vòng 3 cũng có đóng góp đáng kể của tiền vệ này.
Hai cái tên còn lại là Văn Khang và Thái Sơn còn gây ấn tượng hơn. Bộ đôi này đều đã lập công ở vòng 4 V-League 2024/2025. Văn Khang ghi bàn giúp Thể Công Viettel thắng Hải Phòng 3-2 ở Lạch Tray. Trong khi đó, Thái Sơn “nổ súng” giúp Thanh Hóa hạ Bình Định tại TP Quy Nhơn.
Những tiền vệ vừa nhắc có điểm chung ngoài 21 tuổi thì cũng là nhân tố chính ở CLB và khát khao tỏa sáng. So với thế hệ đàn anh vốn đã trải qua nhiều thành quả ngọt ngào, lứa Thái Sơn, Văn Khang, Văn Trường vẫn phải chứng tỏ mình có thể xứng đáng là tương lai bóng đá Việt Nam.
HLV Kim Sang Sik hiểu điều đó và trao cơ hội cho những cái tên trẻ dịp này. Nếu tiếp tục duy trì phong độ tốt trước AFF Cup 2024, cơ hội để tất cả thi đấu ở sân chơi lớn khu vực sắp tới là rất khả thi.
Điều mà người hâm mộ luôn mong muốn là HLV Kim Sang Sik phải xây dựng được một môi trường đội tuyển có sự cạnh tranh lành mạnh, không bỏ sót nhân tài. Ngoài việc sử dụng hiệu quả và phát triển tài năng các cầu thủ đạt đến tầm cao nhất, chiến lược gia người Hàn Quốc phải “đánh thức” được các cầu thủ trẻ, tạo nền tảng cho tương lai của bóng đá Việt Nam.
Hy vọng khi ASEAN Cup 2024 khởi tranh, đội tuyển Việt Nam sẽ được nâng cấp trở thành tập thể có sự kết hợp giữa cầu thủ có kinh nghiệm và cầu thủ trẻ có năng lực, đáp ứng yêu cầu của đội tuyển Việt Nam tại giải.
NGÔ NHẬT
Nguồn Phú Yên : https://baophuyen.vn/88/321471/hlv-kim-sang-sik-manh-dan-thay-doi.html