HLV Kim Sang-sik nói lý do thay sớm Hoàng Đức

HLV Kim Sang-sik nói lý do thay sớm Hoàng Đức
4 giờ trướcBài gốc
*Tiếp tục cập nhật
Văn Quyết từ giã đội tuyển Việt Nam
"Văn Quyết chia sẻ với tôi về kế hoạch nghỉ hưu. Hôm nay, anh ấy không đấu cả trận nhưng tôi biết người hâm mộ rất tôn trọng anh ấy. Anh ấy đã chơi tốt, và tôi muốn cảm ơn anh ấy vì đã cống hiến cho ĐTQG Việt Nam", HLV Kim Sang-sik nói.
HLV trưởng đội tuyển Việt Nam nói thêm: "Tôi đã trao đổi với Văn Quyết trước trận. Anh ấy đã nói về kế hoạch dừng thi đấu. Tôi gọi Văn Quyết lên tuyển lần này vì đội tuyển đang thiếu tiền đạo. Tôi cũng gọi thêm Vĩ Hào để thử nghiệm cùng Tiến Linh. Tôi tin cậu ấy sẽ là cầu thủ tốt cho đội tuyển Việt Nam trong tương lai".
Lý do Hoàng Đức bị thay sớm
Về việc thay Hoàng Đức sớm, nhà cầm quân người Hàn Quốc cho biết: "Hoàng Đức không đảm bảo 100% điều kiện về thể lực và phong độ. Đó là lý do cậu ấy bị thay ra từ sớm. Cậu ấy cần cải thiện để chơi tốt hơn trong tương lai".
HLV Kim Sang-sik nhận xét về trận đấu: "Ngay khi bắt đầu hiệp 1, chúng tôi đã tung vào sân những cầu thủ mới. Tôi khá hài lòng về hiệp 1. Dù nhận bàn thua trong hiệp 2, các cầu thủ vẫn thi đấu nỗ lực đến phút cuối cùng. Tôi hài lòng với điều đó".
Vị HLV trưởng của đội tuyển Việt Nam giải thích những thay đổi chiến thuật trong trận đấu: "Trong hiệp 2, tôi muốn trao nhiều cơ hội hơn cho các cầu thủ dự bị. Họ đã có những màn thể hiện khá tốt. Chúng tôi thực tế vẫn đang cân nhắc nhiều điều cho AFF Cup. Các cầu thủ đã chơi nỗ lực trong hiệp 2. Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh sao cho phù hợp, dù là bố trí đá 3 hậu vệ hay 4 hậu vệ".
*HLV trưởng đội tuyển Ấn Độ - ông Manuel Roca trả lời trước
HLV Roca nói thêm: "Đội tuyển Việt Nam có những tài năng thú vị. Bùi Vĩ Hào từng ghi 2 bàn vào lưới Nam Định. Chúng tôi biết được sự nguy hiểm của cậu ấy. Văn Quyết cũng chơi rất hay khi vào sân từ hiệp 2.
Cầu thủ Việt Nam nhanh hơn chúng tôi. Tôi đã dặn cầu thủ rất kỹ là hoặc là kiểm soát được bóng, hoặc là họ sẽ đánh bại chúng ta. Nhìn chung, Việt Nam có đội hình chất lượng với nhiều cầu thủ hay. Họ là đội tuyển có sức cạnh tranh lớn trong tương lai
- Có phải ông đã yêu cầu cầu thủ đẩy cao tốc độ trận đấu, khi nhận ra điểm yếu của Việt Nam hay không- ?
Trong hiệp 1, Việt Nam là đội ép sân hoàn toàn. Khi vào phòng thay đồ, tôi dặn các cầu thủ rằng họ đủ chất lượng, đủ tố chất như kỹ thuật, thể lực để ghi bàn. Điểm mạnh của chúng tôi được thể hiện ở bàn thắng gỡ hòa. Nhưng về cuối trân, đội tuyển Việt Nam lại tăng tốc và có nhiều cơ hội hơn. Việt Nam đã tung 1 số cầu thủ chất lượng từ ghế dự bị vào sân, chúng tôi thì dùng nhiều cầu thủ trẻ hơn. Đây là kết quả làm tôi hài lòng.
- Ông hãy đánh giá về trận đấu này? Ông nghĩ sao về đội tuyển Việt Nam sau 90 phút tại Thiên Trường?
Đội tuyển Việt Nam đã chơi hay hơn chúng tôi trong hiệp 1, nhưng đội tuyển Ấn Độ chơi tốt hơn trong hiệp 2. Chúng tôi có 1 vài cơ hội nguy hiểm. Tôi nghĩ 1-1 là tỉ số hợp lý với diễn biến trên sân.
HLV trưởng Manuel Roca.
*Họp báo sau trận đấu Việt Nam vs Ấn Độ
Trận giao hữu duy nhất của đội tuyển Việt Nam trong quãng thời gian FIFA Days tháng 10/2024 là cuộc đọ sức với Ấn Độ. Gặp đối thủ không mạnh, đội tuyển Việt Nam dễ dàng kiểm soát bóng và có được thế trận tốt.
Thế nhưng, đội tuyển Việt Nam chỉ có được trận hòa 1-1 trước đội tuyển Ấn Độ. Phút 11, Quế Ngọc Hải đá hỏng phạt đền sau khi Bùi Vĩ Hào bị phạm lỗi trong vòng cấm. Tình huống này ảnh hưởng khá nhiều đến tâm lý thi đấu của trung vệ đội trưởng đội tuyển Việt Nam.
Đội tuyển Việt Nam hòa 1-1 trước Ấn Độ.
Trong khi đó, các pha tấn công của đội tuyển Việt Nam chủ yếu đến từ bên phía cánh phải, nơi có sự xuất hiện của Tô Văn Vũ và Nguyễn Văn Toàn. Tiền đạo sinh năm 1996 liên tục làm khổ hàng thủ đối phương với nhiều pha đi bóng lắt léo. Chỉ vài phút giữa hiệp 1, Văn Toàn có 2 pha dứt điểm rất nguy hiểm và 1 đường chuyền đáng chú ý. Hoàng Đức cũng có quyền nuối tiếc. Chính Văn Toàn kiến tạo để anh dứt điểm ở cự li gần nhưng bóng đi ra ngoài.
Cuối hiệp 1, cầu thủ sinh năm 1993 lấy lại hình ảnh. Quế Ngọc Hải chuyền cho Vĩ Hào tung cú sút uy lực, bóng bật tay thủ môn Ấn Độ và Hoàng Đức băng vào đá bồi mở tỉ số trận đấu. Nhưng sang đến hiệp 2, Farukh dễ dàng vượt qua Quế Ngọc Hải và dứt điểm kĩ thuật qua đầu Nguyễn Filip ghi bàn thắng cho Ấn Độ.
Trong thời gian còn lại, hàng thủ đội tuyển Việt Nam tiếp tục chơi thiếu tập trung. Trên hàng công, mãi đến khi Văn Quyết và Quang Hải xuất hiện, đội chủ nhà mới có mà trình diễn tốt hơn. Đáng tiếc, đội tuyển Việt Nam không đủ sắc sảo để ghi bàn.
Mai Phương
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/truc-tiep-hop-bao-viet-nam-vs-an-do-hlv-kim-sang-sik-noi-gi-ar901528.html