HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm yếu của tuyển nữ Việt Nam

HLV Mai Đức Chung chỉ ra điểm yếu của tuyển nữ Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
Thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 21/10. Đánh giá về quá trình tập luyện vừa qua, HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết, đội rất may mắn khi chuẩn bị được gặp những đối thủ được đánh giá là chất lượng.
“Hơi tiếc một chút trong đợt tập trung này, thời gian chuẩn bị của toàn đội chưa được nhiều, chỉ có 10 ngày. Nhưng một điều quý giá với đội tuyển là các cầu thủ được thi đấu với tuyển Trung Quốc, xếp trên chúng ta trên bảng xếp hạng của FIFA rất nhiều. Còn đối thủ Uzbekistan có trình độ ngang bằng chúng ta. Đây là những đối tượng chúng ta có thể tranh chấp ở khu vực châu Á” - HLV Mai Đức Chung cho biết thêm.
Tuyển nữ Việt Nam sẽ lên đường sang Trung Quốc vào ngày 21/10. Ảnh: VFF
Tuyển nữ Việt Nam đã có thời gian hội quân tại Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. Ban huấn luyện chủ yếu tập trung vào rèn thể lực cho các cầu thủ, xen kẽ đấu tập để rèn đấu pháp cũng như xếp đội hình thi đấu.
"Tuyển vẫn phải cải thiện nhiều, nhất là về thể lực. Cầu thủ nữ Việt Nam có tầm vóc thấp, thể lực yếu, cho nên nếu muốn đáp ứng yêu cầu thi đấu, cần tăng cường thể lực hơn nữa. Ở lần hội quân này, thời gian tập huấn của đội tuyển hơi ngắn do các cầu thủ phải thi đấu giải trong nước, quốc tế nên không thể tập trung sớm. Nếu có thêm thời gian tập luyện, tôi nghĩ thể lực của các cầu thủ sẽ tốt hơn và có thể đảm bảo về chuyên môn hơn" - HLV Mai Đức Chung cho biết.
Đánh giá về lực lượng cầu thủ trẻ được gọi lên tập trung đội tuyển, HLV Mai Đức Chung nhận định: “Việc trẻ hóa lực lượng là một hành trình của tất cả các đội bóng để có được lứa kế cận. Nếu chúng ta không có lứa kế cận tốt thì rõ ràng thành tích của tuyển nữ Việt Nam sẽ không tốt. Vì vậy, Ban huấn luyện đã làm điều này từ lâu nhưng liên tục thay đổi, thường xuyên tạo cơ hội cho các cầu thủ trẻ khác nhau lên đội tuyển nữ tập luyện để làm quen, sau đó có thể sẽ trả về và mời những người khác lên, không cố định một vài người. Tất nhiên, những vận động viên đang thi đấu tốt sẽ nằm trong kế hoạch lên đội tuyển, đó là cách đào tạo của tôi. Chính vì vậy, cũng có rất nhiều cầu thủ trẻ trong đợt này với mục đích đào tạo, tiếp cận với đội tuyển nhiều hơn”.
HLV Mai Đức Chung cùng tuyển nữ Việt Nam sang Trung Quốc dự giải giao hữu. Ảnh: VFF
Trong khi đó, một trong những cầu thủ kỳ cựu dày dặn kinh nghiệm của đội tuyển nữ Việt Nam là tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung cho biết, hiện tại tinh thần của đội rất thoải mái, hào hứng trong từng buổi tập để có thể thi đấu giải sắp tới ở Trung Quốc.
“Trung Quốc là một trong những đội bóng rất mạnh ở châu Á. Trận đấu với chủ nhà Trung Quốc sẽ giúp toàn đội tích lũy thêm kinh nghiệm. Sự chuẩn bị của Ban huấn luyện dành cho toàn đội hiện tại đang rất tốt mặc dù thời gian rất ngắn và một số cầu thủ tập trung muộn như TP Hồ Chí Minh vừa tham dự giải CLB châu Á, Thái Nguyên, Hà Nội cũng vừa kết thúc giải cúp tứ hùng. Đó là một bước đệm cho toàn đội trước khi lên tuyển. Do thời gian chuẩn bị rất ngắn nên Ban huấn luyện bổ sung thể lực và hoàn thiện kỹ chiến thuật. Thời gian này cũng có một số trận đấu giao hữu bổ ích để hướng tới giải đấu một các tốt nhất” - tiền vệ Tuyết Dung cho biết.
Tuyển nữ Việt Nam có điểm yếu là tầm vóc thấp, thể lực yếu. Ảnh: VFF
Đánh giá thêm về lứa cầu thủ trẻ của bóng đá nữ Việt Nam được triệu tập lên hội quân, Tuyết Dung cho biết: “Các cầu thủ trẻ hiện tại hòa nhập rất tốt, tập thể có sự đồng lòng làm sao từ tập luyện đến thi đấu đều vì một mục đích chung. Bản thân tôi và các chị trong đội khi ra sân có vấn đề gì thì đều chỉ bảo nhau tiến bộ từng ngày".
Hoàng Quân
Nguồn KTĐT : https://kinhtedothi.vn/hlv-mai-duc-chung-chi-ra-diem-yeu-cua-tuyen-nu-viet-nam.html