HLV Park Hang Seo là ứng viên nặng ký của tuyển Malaysia với lương kỷ lục

HLV Park Hang Seo là ứng viên nặng ký của tuyển Malaysia với lương kỷ lục
4 giờ trướcBài gốc
Đây là thông tin được Liên đoàn bóng đá Malaysia xác nhận với truyền thông Malaysia. HLV Park Hang Seo đã có tên trong danh sách rút gọn của 5 ứng viên nặng ký dẫn dắt tuyển Malaysia.
Mức lương được Liên đoàn bóng đá Malaysia sẵn sàng trả cho tân HLV tuyển Malaysia lên đến 1,2 tỷ đồng/tháng. Lý do Liên đoàn bóng đá Malaysia muốn cải thiện thành tích và nâng tầm đội tuyển nên xác định đầu tư lớn, tức chấp nhận trả lương gấp đôi so với thời HLV Kim Pan Gon.
Sau cuộc họp của Liên đoàn bóng đá Malaysia diễn ra vào hôm nay, HLV Park Hang Seo đã có tên trong danh sách ứng viên dẫn dắt tuyển Malaysia.
Thực tế, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã liên tục nhắc đến HLV Park Hang Seo trong suốt thời gian qua. Ông Park được truyền thông Malaysia bàn luận rất nhiều về mức lương lẫn khả năng dẫn dắt tuyển Malaysia sau khi HLV Kim Pan Gon từ chức để về Hàn Quốc.
Sau khi chia tay tuyển Việt Nam, HLV Park Hang Seo xác định dẫn dắt thêm một đội tuyển rồi giải nghệ. Có thể thấy nhiều thông tin về bến đỗ của HLV Park Hang Seo gồm Thái Lan, Indonesia, Philippines, Singapore, Malaysia... Nhưng HLV Park Hang Seo không lên tiếng. Tuyển Malaysia đánh tiếng nhiều nhất thì đại diện HLV Park Hang Seo lập tức bác bỏ chuyện ứng cử, cũng như xác nhận chưa có cuộc đàm phán chính thức nào giữa HLV Park Hang Seo và Liên đoàn bóng đá Malaysia.
Danh tiếng của HLV Park Hang Seo được đánh giá nổi bật nhất ở Đông Nam Á. Do đó, HLV Park Hang Seo sẽ không "cược" bằng cách dẫn dắt các đội tuyển thiếu tham vọng lẫn đẳng cấp. HLV Park Hang Seo cần một đội tuyển có thể tạo ra thành công, bởi sự thất bại chắc chắn ảnh hưởng lớn đến chuyện giải nghệ của nhà cầm quân người Hàn Quốc.
Cần nhắc, HLV Park Hang Seo đã trải qua 5 năm gặt hái vô số thành công cùng bóng đá Việt Nam. 3 danh hiệu gồm vô địch AFF Cup 2018 và 2 HCV SEA Games liên tiếp. Thành tích châu lục là hạng tư Asiad 18, Á quân U23 châu Á 2018, tứ kết Asian Cup 2019, vòng loại thứ ba World Cup 2022. HLV Park Hang Seo là nhà cầm quân đầu tiên của Đông Nam Á thắng 1 trận tại vòng loại thứ ba World Cup, điểm số cao nhất (5 điểm). HLV Park Hang Seo được đánh giá là nhà cầm quân vĩ đại nhất bóng đá Đông Nam Á.
Bá Hổ
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sao-sport/malaysia-hop-chot-hlv-park-hang-seo-la-ung-vien-voi-luong-ky-luc-202410071924230714.html