HLV Shin Tae-yong nhận tối hậu thư tại vòng loại World Cup, làm được hoặc mất ghế

HLV Shin Tae-yong nhận tối hậu thư tại vòng loại World Cup, làm được hoặc mất ghế
6 giờ trướcBài gốc
Tuyển Indonesia đang đứng thứ 5 tại bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á với 3 điểm sau 4 lượt trận.
Ông Erick Thohir đặt mục tiêu vào top 4 đội dẫn đầu tại bảng C vòng loại thứ ba World Cup 2026 cho HLV Shin Tae-yong.
Ở 3 trận đầu tiên, đội bóng xứ Vạn đảo đã chơi đầy ấn tượng khi cầm hòa các đối thủ được đánh giá cao hơn là Ả Rập Xê Út, Australia và Bahrain.
Tuy nhiên, tuyển Indonesia đã nhận về rất nhiều chỉ trích sau khi để thua Trung Quốc tại lượt trận thứ 4.
Thậm chí, không ít người hâm mộ Indonesia đã đòi PSSI sa thải HLV Shin Tae-yong để mang về một vị chiến lược gia đẳng cấp hơn.
Trong tháng 11/2024, tuyển Indonesia tiếp tục có hai trận đấu với Nhật Bản và Ả Rập Xê Út.
Trước khi các trận đấu này diễn ra, đích thân Chủ tịch PSSI đã gặp HLV Shin Tae-yong và giao nhiệm vụ chen chân vào top 4 cho ông.
“Tôi đã gặp HLV Shin Tae-yong để nói chuyện nghiêm túc về mục tiêu của đội tuyển quốc gia Indonesia ở vòng loại thứ ba World Cup 2026. Chúng tôi đưa ra chỉ tiêu ít nhất là lọt vào top 4 đội dẫn đầu.
Nhiệm vụ ông Shin là chuẩn bị đội hình và chiến thuật tốt nhất có thể, đặc biệt là trong 2 trận sân nhà gặp Nhật Bản và Ả Rập Xê Út vào tháng tới”, ông Erick Thohir nói.
Trong cuộc trò chuyện với ông Shin, Chủ tịch PSSI nhắc đến hai vị chiến lược gia đã bị sa thải ở vòng loại World Cup 2026 khu vực châu Á là HLV Roberto Mancini và Graham Arnold.
Truyền thông Indonesia suy đoán, đây có thể là động thái ngầm gửi lời cảnh báo tới HLV Shin Tae-yong của ông Erick Thohir.
“Sự khốc liệt của vòng loại thứ ba World Cup 2026 đã khiến 2 HLV ở bảng C bị mất việc. Australia sa thải HLV Graham Arnold và gần đây nhất Ả Rập Xê Út cũng đã chấm dứt hợp đồng với Roberto Mancini.
Điều này cho thấy các liên đoàn đều đang cạnh tranh rất gắt gao để tìm kiếm tấm vé dự World Cup 2026”, ông Thohir nhấn mạnh.
Cả hai trận đấu trong tháng 11 tới của Indonesia đều diễn ra trên sân vận động Gelora Bung Karno.
Duy Anh
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/hlv-shin-tae-yong-nhan-toi-hau-thu-tai-vong-loai-world-cup-lam-duoc-hoac-mat-ghe-19224102802104209.htm