Hổ chết tại Khu du lịch Vườn Xoài nghi do ăn thịt gà

Hổ chết tại Khu du lịch Vườn Xoài nghi do ăn thịt gà
3 giờ trướcBài gốc
Ngày 3/10, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh (CDC) Đồng Nai, cho biết đã có kết quả xét nghiệm của 2 mẫu cá thể hổ chết tại Khu du lịch (KDL) Vườn Xoài (phường Phước Tân, TP Biên Hòa, Đồng Nai).
Hổ Bengal nuôi tại KDL Vườn Xoài
Theo đó, kết quả xét nghiệm của Trung tâm Chẩn đoán thú y trung ương cho thấy, 2 mẫu hổ (gồm máu, phủ tạng) trong số 20 cá thể hổ chết tại KDL Vườn Xoài được lấy ngẫu nhiên vào ngày 22/9 đã có kết quả xét nghiệm dương tính với virus H5N1.
Ngày 2/10, CDC Đồng Nai cùng với Thú y vùng VI phối hợp, Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Đồng Nai đã làm việc KDL Vườn Xoài về nguyên nhân hổ chết hàng loạt. Qua làm việc, đoàn ghi nhận trước khi có biểu hiện nhiễm bệnh và chết, nhiều cá thể hổ ở KDL Vườn Xoài đã ăn thức ăn là thịt gà, đầu gà. Số thức ăn này do một công ty tại phường Hố Nai cung cấp.
Đoàn kiểm tra nhận định, trong trường hợp này, khả năng những con hổ đã bị chết đã bị nhiễm virus H5N1 từ thịt gà bị nhiễm bệnh. Do vậy, cơ quan chức năng đang tiến hành truy vết nguồn gà cung cấp cho KDL Vườn Xoài để xác định rõ nguồn lây nhiễm. Từ đó có giải pháp khoanh vùng, dập dịch, ngăn ngừa lây lan.
Đối với 30 người đã tiếp xúc với những cá thể hổ chết, hiện nay, những người này có sức khỏe bình thường, chưa ghi nhận ai có triệu chứng viêm đường hô hấp.
Mạnh Thắng
Nguồn Tiền Phong : https://tienphong.vn/ho-chet-tai-khu-du-lich-vuon-xoai-nghi-do-an-thit-ga-post1678726.tpo