Hồ Dầu Tiếng sẽ xả lũ liên tục trong 7 ngày

Hồ Dầu Tiếng sẽ xả lũ liên tục trong 7 ngày
3 giờ trướcBài gốc
Theo thông báo, hồ Dầu Tiếng (thuộc tỉnh Bình Dương) sẽ bắt đầu xả lũ từ 7h ngày 24/9 đến 7h ngày 1/10, với tổng lượng xả khoảng 60,48 triệu m3 nước.
Thông báo được đưa ra sau khi có kết quả theo dõi của Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Miền Nam Cụ thể, mực nước hồ Dầu Tiếng lúc 7h ngày 23/9 ở cao trình 22,76 m, lưu lượng nước về hồ khoảng 200 m3/giây, cao hơn mực nước thấp nhất trước lũ (21,77 m) là 0,99 m, thấp hơn mực nước cao nhất trước lũ (23,65 m) là 0,89 m.
Để có dung tích phòng lũ chủ động, ứng phó với tình hình mưa lũ, đảm bảo an toàn công trình, phòng và giảm lũ cho vùng hạ du, Công ty TNHH Một thành viên Khai thác thủy lợi Miền Nam lên kế hoạch xả nước qua tràn hồ Dầu Tiếng đợt 1 năm 2024. Tùy thuộc tình hình khí tượng thủy văn trên lưu vực, diễn biến mực nước hồ, diễn biến thủy triều ở hạ du sông Sài Gòn, công ty sẽ điều chỉnh thời gian, lưu lượng xả cho phù hợp với tình hình thực tế và có thông báo sau.
Hồ Dầu Tiếng sẽ xả lũ liên tục trong 7 ngày.
Văn phòng thường trực Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn tỉnh Bình Dương thông báo để Ban chỉ huy phòng chống thiên tai - Tìm kiếm cứu nạn huyện Dầu Tiếng, thành phố Bến Cát, thành phố Thuận An, thành phố Thủ Dầu Một và Trung tâm Đầu tư, khai thác Thủy lợi và Nước sạch nông thôn biết chủ động ứng phó.
Đối với người dân đánh bắt cá trong Hồ Dầu Tiếng, cơ quan chức năng khuyến cáo cần có biện pháp neo đậu tàu thuyền và không tổ chức đánh bắt cá trong thời gian có dự báo mưa lớn hoặc thông báo dự báo bão, áp thấp nhiệt đới để bảo đảm an toàn tính mạng và tài sản.
Đối với người dân sống và có hoạt động sản xuất ven sông Sài Gòn, cần có kế hoạch sản xuất, bố trí cây trồng, vật nuôi hợp lý, thường xuyên theo dõi thông tin vận hành, điều tiết lũ của công ty để chủ động thu hoạch, phòng tránh ảnh hưởng khi hồ xả lũ theo quy trình.
Theo đánh giá của Ban chỉ huy Phòng thủ dân sự - Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn TPHCM, mức xả nước ở các hồ đập Trị An và Dầu Tiếng đang trong phạm vi kiểm soát, không ảnh hưởng nhiều đến TP.HCM. Tuy vậy, ban chỉ huy cũng liên tục cập nhật thông tin việc xả lũ của các đơn vị để thông báo đến người dân được biết, để có những kế hoạch ứng phó cần thiết.
Anh Thư
Nguồn Kinh tế Môi trường : https://kinhtemoitruong.vn/ho-dau-tieng-se-xa-lu-lien-tuc-trong-7-ngay-93540.html