Hồ nước nóng nổi tiếng bất ngờ đổi màu

Hồ nước nóng nổi tiếng bất ngờ đổi màu
3 giờ trướcBài gốc
Kể từ khi được phát hiện, Morning Glory đã trở thành "nơi nhắn gửi điều ước" bởi du khách thường xuyên ném tiền xu, đồ dùng,... xuống hồ. Tất cả những thứ bị ném xuống đã làm ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp tự nhiên của Morning Glory.
Ban đầu, nước hồ chỉ có một màu xanh lam đậm nhưng hiện còn pha trộn cả màu xanh lá cây, vàng và cam.
Sự phát triển của các vi khuẩn có hại khiến nước hồ Morning Glory đổi màu. Ảnh: Yellowstone National Park
Theo Mike Poland, nhà khoa học phụ trách đài quan sát núi lửa Yellowstone, nhiệt độ trong hồ biến động có thể là lý do chính khiến màu sắc của nước thay đổi.
“Nhiệt độ là một yếu tố tác động rất lớn. Các hồ nước nóng thường có màu xanh lam đậm. Khi nhiệt độ nước giảm do du khách ném nhiều đồ xuống, hồ sẽ đổi sang nhiều màu hơn do các loại vi khuẩn bắt đầu sinh sôi nảy nở", ông Poland nói.
Ông Jeff Henry, từng làm việc ở Yellowstone, cho biết nhân viên tại đây phải thường xuyên tổ chức dọn rác ở các điểm tham quan. Riêng ở hồ Morning Glory, họ từng phải đưa thiết bị vào bơm nước ra ngoài và cho người trèo xuống đáy.
Tờ Cowboy State Daily đưa tin, nhóm nhân viên làm vệ sinh từng vớt được hàng trăm vật thể lạ bên dưới đáy hồ.
Quá trình vệ sinh hồ Morning Glory rất khó khăn. Ảnh: Yellowstone National Park
“Chúng tôi tìm thấy hàng tấn tiền xu, đá bị ném xuống, thậm chí cả những vật như chiếc mũ của du khách nào đó bị gió thổi bay vào hồ”, ông Henry chia sẻ.
Do việc làm sạch đáy hồ rất khó khăn nên công viên không thể làm thường xuyên. Tuy vậy, nhờ các chương trình tuyên truyền nâng cao ý thức của du khách, hiện tại tình trạng ném đồ bừa bãi xuống hồ đã được giảm thiểu đáng kể.
"Tôi không thấy nhiều tiền xu trong hồ như hồi tôi còn làm ở công viên. Tôi nghĩ mọi người đã tôn trọng cảnh quan hơn trước", ông Henry nhận xét.
Đỗ An
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/ho-nuoc-nong-noi-tieng-bat-ngo-doi-mau-2325125.html