Hố sụt sâu trên đường Bình Thuận gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

Hố sụt sâu trên đường Bình Thuận gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông
7 giờ trướcBài gốc
Theo phản ánh của người dân sống ở khu vực này, mặc dù hố đã tồn tại nhiều ngày nay nhưng chưa được khắc phục triệt để. Một số biển báo cảnh báo đã được dựng lên nhưng chưa đủ để đảm bảo an toàn. Nhiều người đi bộ, xe máy, đặc biệt là trẻ nhỏ đi qua khu vực này không chú ý có thể gặp nguy hiểm nếu chẳng may sảy chân.
Người dân mong chính quyền sớm xử lý hố sụt lún trên đường Bình Thuận để đảm bảo an toàn cho người dân.
Chị Trần Thị Kiều Oanh, số nhà 29, đường Bình Thuận (TP Tuyên Quang) chia sẻ: “Hố sụt này khá sâu và nguy hiểm. Tôi lo lắng cho con cái khi chúng đi học về qua đoạn đường này. Mong chính quyền sớm xử lý để đảm bảo an toàn cho người dân”.
Trước phản ánh của người dân, ông Vũ Xuân Quỳnh, Chủ tịch UBND phường Tân Quang (TP Tuyên Quang) cho biết, ngay sau khi nước lũ rút, phường đã tiến hành kiểm tra trên đường Bình Thuận phát hiện 1 hố sụt sâu khoảng 3m kèm theo 1 cây xanh đô thị bị sụt lún nhưng chưa rõ nguyên nhân. UBND phường đã kịp thời báo cáo ngay Phòng Quản lý đô thị thành phố và báo cáo bằng văn bản gửi UBND thành phố và các cơ quan có liên quan có giải pháp khắc phục để đảm bảo an toàn.
Điểm sụt lún ở bờ hồ Tân Quang, đoạn gần trường Tiểu học Bình Thuận được cơ quan chức năng thực hiện các biện pháp cảnh báo. Người dân khi lưu thông qua khu vực này cần lưu ý để đảm bảo an toàn giao thông.
Đồng chí Nguyễn Xuân Long, Trưởng phòng Quản lý đô thị thành phố Tuyên Quang nói, qua kiểm tra thực tế, khu vực sụt lún có hệ thống ống cống to, được thiết kế cho nước chảy tự nhiên. Tuy nhiên trận lũ lụt vừa qua, nước lũ dâng cao, sức ép của nước quá lớn khiến cống bị sập. Khi cống sập, nước lũ chảy ngược vào trong cống sói theo đất cát xung quanh khu vực cống tạo ra hố sụt lún rộng và sâu. Hiện cơ quan chức năng đã thực hiện các phương án cảnh báo như lắp đèn tín hiệu, làm biển cảnh báo và căng dây xung quanh hố sụt lún để cảnh báo người dân khi tham gia giao thông qua khu vực này. Đồng thời, thành phố đang xây dựng phương án khắc phục và sẽ khắc phục vấn đề này trong thời gian sớm nhất.
Cùng với đó, UBND thành phố đã tiến hành rà soát toàn thành phố và phát hiện có thêm một điểm có hiện tượng lún bề mặt tại khu vực bờ Hồ Tân Quang, đoạn gần trường Tiểu học Bình Thuận. Thành phố đã kịp thời làm phương án cảnh báo nguy hiểm tại các điểm nhằm đảm bảo an toàn cho người dân.
Hải Hương
Nguồn Tuyên Quang : http://baotuyenquang.com.vn/ho-sut-sau-tren-duong-binh-thuan-gay-nguy-hiem-cho-nguoi-tham-gia-giao-thong-198770.html