Hỗ trợ Sơn La trên 3,2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi mưa, lũ

Hỗ trợ Sơn La trên 3,2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi mưa, lũ
4 giờ trướcBài gốc
Tổ chức Cứu trợ trẻ em Quốc tế trao tặng tiền cứu trợ cho các hộ gia đình tại xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu.
Chung tay cùng các cơ quan nhà nước, chính quyền địa phương khắc phục hậu quả thiên tai, hỗ trợ các hộ gia đình bị ảnh hưởng bởi mưa lũ có thêm nguồn lực, chi trả các chi phí sinh hoạt hàng ngày, sớm ổn định cuộc sống, đảm bảo sức khỏe, học tập của con em, tổ chức Cứu trợ trẻ em tại Việt Nam phối hợp với Văn phòng Thường trực Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Sơn La triển khai gói hỗ trợ, cấp phát tổng số tiền 130.000 USD, tương đương trên 3,2 tỷ đồng cho các hộ gia đình chịu ảnh hưởng bởi mưa, lũ.
Bà con xã Tông Lạnh, huyện Thuận Châu làm thủ tục nhận tiền hỗ trợ.
Gói cứu trợ, sẽ hỗ trợ 850 hộ dân, tại các xã Chiềng Đen, Chiềng Xôm và một số bản của phường Chiềng An thuộc thành phố Sơn La; các xã của huyện Mai Sơn, huyện Thuận Châu, với định mức 750.000 đồng/nhân khẩu và thực hiện giải ngân trong tháng 10/2024.
Các hộ dân xã Tông Cọ, huyện Thuận Châu nhận tiền hỗ trợ.
Gói cứu trợ, là những nỗ lực ban đầu của Tổ chức Cứu trợ Trẻ em trong việc thực hiện các chương trình hỗ trợ cộng đồng, phục hồi sau thiên tai. Đồng thời, xây dựng kế hoạch phòng ngừa, ứng phó với thiên tai trên địa bàn tỉnh trong thời gian tới.
Thanh Huyền
Nguồn Sơn La : https://baosonla.org.vn/xa-hoi/ho-tro-son-la-tren-32-ty-dong-cho-cac-ho-gia-dinh-chiu-anh-huong-boi-mua-lu-L7yzsFkNg.html