Hỗ trợ tạm cư 15 triệu đồng cho mỗi hộ dân Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu

Hỗ trợ tạm cư 15 triệu đồng cho mỗi hộ dân Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu
2 giờ trướcBài gốc
Các hộ dân bắt đầu xây dựng nhà tại Khu tái định cư ở xã Long Đức, huyện Long Thành. Ảnh: Phạm Tùng
Theo đó, các hộ dân được bố trí tái định cư vào Khu tái định cư tại xã Long Phước sẽ được hỗ trợ chi phí tạm cư trong 5 tháng với mức 15 triệu đồng/hộ.
Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu đoạn qua địa bàn huyện Long Thành dài 28km, tổng diện tích đất cần thu hồi gần 230 hécta. Trong khu vực triển khai dự án có gần 2,8 ngàn tổ chức, hộ gia đình, cá nhân bị ảnh hưởng.
Theo cơ quan chức năng huyện Long Thành, dự kiến, địa phương sẽ bố trí tái định cư cho 1.505 hộ dân thuộc Dự án đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu. Đến nay, hội đồng bồi thường dự án đã thông qua hồ sơ xét tái định cư cho 1.450 trường hợp, trong đó có 695 trường hợp được xét duyệt đủ điều kiện bố trí tái định cư.
Khu tái định cư tại xã Long Phước hiện khối lượng thi công đạt hơn 45% tổng khối lượng toàn dự án. Ảnh: Phạm Tùng
Để bố trí tái định cư cho các hộ dân vùng dự án, trên địa bàn huyện Long Thành đã triển khai xây dựng 2 khu tái định cư tại xã Long Đức và Long Phước. Hiện nay, khối lượng xây dựng tại Khu tái định cư ở xã Long Đức đã đạt trên 95% tổng khối lượng dự án.
Các cơ quan chức năng cũng đã thực hiện cắm mốc, phân lô và tiến hành bốc thăm vị trí đất cho các hộ dân được bố trí tái định cư tại đây. Hiện nay, huyện Long Thành đã bàn giao một số lô đất tại Khu tái định cư xã Long Đức cho các hộ dân triển khai xây dựng nhà cửa, ổn định nơi ở mới.
Trong khi đó, Khu tái định cư tại xã Long Phước hiện khối lượng thi công đạt hơn 45% tổng khối lượng toàn dự án. Dự kiến, khi hoàn thành xây dựng, khu tái định cư này sẽ đáp ứng khoảng 1.048 lô đất tái định cư.
Phạm Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202410/ho-tro-tam-cu-15-trieu-dong-cho-moi-ho-dan-du-an-duong-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-2e32970/