Hồ Trúc Bạch được cải tạo thành không gian xanh

Hồ Trúc Bạch được cải tạo thành không gian xanh
2 giờ trướcBài gốc
Cụm công trình có tổng mức đầu tư hơn 40 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng quận và UBND phường Trúc Bạch làm chủ đầu tư. Đến nay toàn bộ hệ thống vườn hoa và 1,8km đường dạo ven hồ đã được lát đá, bổ sung cây xanh, hệ thống chiếu sáng và máy tập thể dục.
Từ khi sân chơi được cải tạo, ngày nào bà Phạm Thị Tư (phường Trúc Bạch) cũng đến đây để được trò chuyện và tập luyện cùng với bạn bè. Không gian công cộng sạch đẹp đã trở thành nơi giao lưu, góp phần tạo sự đoàn kết gắn bó giữa người với người trong khu dân cư, tổ dân phố.
Bà Tư chia sẻ: "Khi hoàn thành công trình này tôi thấy là quá đẹp và chúng tôi rất sung sướng và tự hào, cứ mong sáng dậy đi ra tập thể dục, tối lại đi tập thể dục rất là thích".
Điểm nhấn của cụm công trình hạ tầng kỹ thuật xung quanh hồ Trúc Bạch là không gian xanh với những hàng trúc, gợi nhớ về hình ảnh của một Hà Nội nhiều năm về trước, tạo nên một nét chấm phá giữa chốn phố thị đông đúc, tấp nập, thu hút đông đảo người dân đến tham quan, vãn cảnh.
Ông Đỗ Hà Thanh, Trưởng phòng Quản lý đô thị quận Ba Đình, cho biết: "Các cảnh quan, các công trình này mà càng đẹp thì người dân lại càng có ý thức giữ gìn vệ sinh môi trường cảnh quan hơn. Để hoàn thiện các quy hoạch về vườn hoa cây xanh theo quy hoạch phân khu được thành phố phê duyệt thì quận rà soát, kiểm tra và tiếp tục cải tạo làm sao các không gian xanh trên địa bàn quận ngày càng nhiều hơn, để người dân có không gian và có nhiều điều kiện tận hưởng".
Là một trong ba hồ nổi tiếng tại Thủ đô và được ví như lá phổi xanh của khu vực, hồ Trúc Bạch sở hữu cảnh quan đẹp cùng nhiều di tích văn hóa lịch sử. Việc giữ gìn và cải tạo cảnh quan đô thị tại đây luôn được quận Ba Đình chú trọng.
Hiền Nhi
Nguồn Hà Nội TV : https://hanoionline.vn/video/ho-truc-bach-duoc-cai-tao-thanh-khong-gian-xanh-273338.htm