Hòa Bắc: Điểm đến bình yên dành cho Gen Z thích 'chữa lành' với thiên nhiên

Hòa Bắc: Điểm đến bình yên dành cho Gen Z thích 'chữa lành' với thiên nhiên
6 giờ trướcBài gốc
Đến với Hòa Bắc, Gen Z sẽ phải "mê tít mắt" bởi không gian yên bình và vẻ đẹp nguyên sơ của nơi đây. Với những ngọn núi chạy dài, những dòng sông dòng suối trong vắt cùng bầu không khí mát mẻ, Hòa Bắc như một chốn bình yên "giữa thành phố sống chồng lên nhau".
Đứng trên cầu, đưa mắt nhìn về phía những ngọn núi xa xăm, bầu trời trong veo và xanh thẳm, mọi muộn phiền dường như tan biến để nhường chỗ cho cảm giác bình yên. Ảnh: Bảo Uyên
Hòa Bắc nhìn từ trên cao. Ảnh: Phuoc Chin Le
Nơi đây tách biệt hoàn toàn khỏi sự ồn ào và khói bụi của thành phố. Bước chân trên những con đường làng, ngắm nhìn cánh đồng lúa bạt ngàn, cảm nhận hơi thở của núi rừng, du khách sẽ khó lòng rời xa nơi này khi đã đặt chân đến.
Ảnh: Bảo Uyên
Hòa Bắc mang trong mình một vẻ đẹp đặc biệt, đẹp đến khó tả. Ảnh: Bảo Uyên
Cánh đồng lúa xanh mướt trải dài dưới chân núi. Ảnh: Kiều Ly
Tại Hòa Bắc, Gen Z cũng có thể trải nghiệm "săn mây" vào sáng sớm, một hoạt động thú vị mà bất kỳ ai đến đây cũng muốn thử một lần. Khi bình minh vừa ló dạng, những lớp mây trắng bồng bềnh bao phủ khắp bầu trời tạo nên khung cảnh huyền ảo như "chốn bồng lai tiên cảnh". Những bức ảnh “săn mây” sẽ lưu giữ khoảnh khắc khó quên của chuyến hành trình.
Bạn cũng có thể cắm trại qua đêm giữa khung cảnh núi rừng, lắng nghe tiếng suối chảy róc rách và tiếng côn trùng kêu vào ban đêm để tận hưởng cảm giác gần gũi với thiên nhiên cùng bạn bè hoặc lựa chọn nghỉ ngơi tại các homestay với view đồng quê tuyệt đẹp.
Cắm trại qua đêm tại đây sẽ mang lại một cảm giác thật tuyệt vời. Video: @hieudilangthang
Một khoảng yên bình. Ảnh: Lê Hà
Nơi đây thực sự là một điểm đến lý tưởng cho những ai muốn thoát khỏi nhịp sống hối hả, để tìm lại chút bình yên và lắng đọng trong những phút giây tĩnh lặng hiếm hoi. Hòa Bắc không chỉ mang đến cảnh sắc thiên nhiên đẹp đẽ mà còn như một liều vitamin giúp bạn sống chậm lại, thả lỏng tinh thần và tái tạo năng lượng một cách tự nhiên để rồi sau đó trở về với vòng quay cuộc sống.
Cung đường đến với Hòa Bắc được đánh giá là hùng vĩ không thua kém các đoạn đường lên Tây Bắc, nên di chuyển bằng xe máy là cách tốt nhất để "enjoy" các khung cảnh trên đường đi. Tuy nhiên, nếu muốn có thêm thời gian nghỉ ngơi, dưỡng sức, bạn cũng có thể tìm các tuyến xe buýt, xe dịch vụ với giá cả khoảng 100 - 200 nghìn đồng/ khứ hồi.
Hữu Tùng - Bảo Uyên
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/hoa-bac-diem-den-binh-yen-danh-cho-gen-z-thich-chua-lanh-voi-thien-nhien-post1677085.tpo