Hòa Bình phát động đợt cao điểm 450 ngày đêm hoàn thành 'Xóa nhà tạm, nhà dột nát' cho người nghèo

Hòa Bình phát động đợt cao điểm 450 ngày đêm hoàn thành 'Xóa nhà tạm, nhà dột nát' cho người nghèo
2 giờ trướcBài gốc
Tỉnh Hòa Bình hiện có 3.194 hộ nhà tạm, nhà dột nát cần hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà ở.
Ngay sau khi Thủ tướng Chính phủ phát động Phong trào thi đua “xóa nhà tạm, nhà dột nát” trong phạm vi cả nước đến năm 2025 tại huyện Đà Bắc, tỉnh đã tiếp nhận nguồn phân bổ của Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam và nguồn ủng hộ của 9 đơn vị doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh với số tiền 43,6 tỷ đồng, trong đó tiền đã về Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh quản lý theo dõi là 33,6 tỷ đồng. Dự kiến sau 2 đợt phân bổ, toàn tỉnh xây dựng mới nhà cho 872 hộ, với tổng trị giá 43,6 tỷ đồng.
Lễ phát động đợt thi đua cao điểm 450 ngày đêm hoàn thành “Xóa nhà tạm, nhà dột nát” cho người nghèo tỉnh diễn ra vào ngày 9/10/2024 tại Nhà Văn hóa huyện Lạc Sơn.
Để thực hiện hiệu quả chương trình “Xóa nhà tạm, nhà dột nát”, cần có cơ chế để tổ chức thực hiện, huy động tất cả các lực lượng của toàn xã hội. Lãnh đạo Tỉnh ủy giao các đồng chí trong Ban Thường vụ, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của tỉnh phụ trách địa phương được phân công phải có phương pháp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện chương trình để đạt hiệu quả cao nhất; chất lượng nhà ở được hỗ trợ phải đảm bảo tiêu chuẩn “3 cứng” của Bộ Xây dựng. Bên cạnh đó, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị - xã hội, đoàn thể xây dựng kế hoạch vận động, đa dạng hóa các nguồn lực hỗ trợ, đảm bảo công khai, minh bạch, dân chủ, đúng đối tượng, tránh bỏ sót, trục lợi.
Mai Thu
Nguồn Xây Dựng : https://baoxaydung.com.vn/hoa-binh-phat-dong-dot-cao-diem-450-ngay-dem-hoan-thanh-xoa-nha-tam-nha-dot-nat-cho-nguoi-ngheo-385710.html