Hoa hậu H'Hen Niê về miền Tây trao tặng trẻ em 2 thư viện thân thiện

Hoa hậu H'Hen Niê về miền Tây trao tặng trẻ em 2 thư viện thân thiện
3 giờ trướcBài gốc
Hoa hậu H’Hen Niê về An Giang trao tặng trẻ em thư viện thân thiện. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Hoa hậu H’Hen Niê vừa có chuyến về An Giang tiếp tục trao tặng 2 thư viện thân thiện theo mô hình Room To Read. Lần đầu mang thư viện thân thiện về miền Tây Nam Bộ, H’Hen Niê không giấu được xúc động.
Trước đó, đã có 9 thư viện thân thiện được khánh thành tại các tỉnh khu vực phía Bắc, Tây Nguyên và Nam Trung Bộ. H’Hen Niê luôn trăn trở sau mỗi lần đi trao thư viện, nhận được tin nhắn từ thầy cô, các em học sinh và cả người dân ở những nơi khác mong H’Hen Niê về trường trao thư viện.
“Những lúc như thế, H’Hen rất buồn vì mình không thể xây được nhiều thư viện hơn. Còn rất nhiều nơi mong mỏi có một thư viện thân thiện, H’Hen chỉ biết nói lời xin lỗi và cố gắng thật nhiều để thời gian sớm nhất có thể hoàn thành thêm thư viện,” H’Hen Niê chia sẻ.
Người đẹp cho biết để xây dựng một thư viện, ngoài chi phí còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác. Vì thế khi có đủ điều kiện xây thư viện thân thiện, H’Hen Niê sẽ nhờ tổ chức Room To Read tư vấn chọn địa điểm và trường học phù hợp.
Lần này, thư viện thân thiện số 10 và 11 đã về đến huyện Tri Tôn và huyện Tịnh Biên của tỉnh An Giang. Cụ thể, thư viện thân thiện số 10 tại trường Tiểu học A Ô Lâm, huyện Tri Tôn, và thư viện thân thiện số 11 tại trường Tiểu học D An Cư, huyện Tịnh Biên.
H’Hen Niê tham gia một tiết đọc truyện cùng các em và đóng vai con tàu khổng lồ trong câu chuyện. (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Lần đầu khánh thành thư viện tại một tỉnh miền Tây Nam Bộ, H’Hen Niê nhìn những hình vẽ do thầy cô trang trí trên tường, những cuốn sách xếp thành hàng được phân loại theo mã màu quy chuẩn, cô cho biết đã vô cùng xúc động.
“Ngày xưa, H'Hen hay đọc mấy mẩu báo gói ổ bánh mỳ, nên H’Hen hiểu giá trị của sách là thế nào, nhiều lúc thèm có sách để đọc mà không biết tìm ở đâu. Nên bây giờ có điều kiện, H’Hen muốn mang sách đến với các em, cũng là một cách thực hiện ước mơ cho cô bé H’Hen ngày nào,”H’Hen Niê cho biết.
Tại trường tiểu học A Ô Lâm và trường tiểu học D An Cư, ngoài thư viện thân thiện, Hoa hậu H'hen Niê còn trích thêm một khoản chi phí tặng học bổng cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, cùng sữa Vinamilk đồng hành với cô trong các thư viện từ trước đến nay.
Khi chứng kiến niềm vui của các em nhỏ khi có thư viện với rất nhiều sách, truyện, H'Hen Niê trải lòng: "H'Hen tin chắc rằng, nếu các em hình thành thói quen đọc sách ngay từ tiểu học, đây sẽ là cơ hội tốt để sau này các em tự khám phá khả năng bản thân. Giữ được thói quen đọc sách tới lúc các em lớn sẽ giúp các em trau dồi được rất nhiều tri thức.”
“Ngày xưa, H’Hen hay đọc mấy mẩu báo gói ổ bánh mỳ, nên H’Hen hiểu giá trị của sách là thế nào..." (Ảnh: CTV/Vietnam+)
Chia sẻ về lý do kiên trì thực hiện dự án suốt gần 7 năm qua, H’Hen Niê cho biết vì sách là người bạn tốt nhất với học sinh nên cô muốn các em nhỏ có được người bạn này trong những tháng năm học trò./.
Dự án thư viện thân thiện theo mô hình Room To Read được Hoa hậu H’Hen Niê thực hiện từ năm 2018 đến nay, tổng số 11 thư viện thân thiện đã được khánh thành: 1 tại Lâm Đồng, 2 tại Hà Giang, 2 tại Lai Châu, 1 tại Đắk Lắk, 1 tại Gia Lai, 2 tại Ninh Thuận (tháng 9/2024) và mới nhất là 2 thư viện tại An Giang.
(Vietnam+)
Nguồn VietnamPlus : https://www.vietnamplus.vn/hoa-hau-hhen-nie-ve-mien-tay-trao-tang-tre-em-2-thu-vien-than-thien-post987904.vnp