Hoa hậu Ukraine tuyên bố rút lui, tố BTC Miss Grand International

Hoa hậu Ukraine tuyên bố rút lui, tố BTC Miss Grand International
một giờ trướcBài gốc
Trong một bài phát biểu gây chấn động, Bilyk cho biết trong suốt 2 tuần tham gia cuộc thi, cô phải tham gia vào các hoạt động từ 8h sáng đến 11h tối hoặc thậm chí nửa đêm. Đáng chú ý, có một ngày cô phải làm việc từ 3h sáng đến 11h tối, trong khi vẫn đang sốt cao, với nhiệt độ dao động từ 37.5°C đến 38.2°C trong suốt 11 ngày liên tiếp.
Tình trạng sức khỏe của cô được ghi nhận bởi bác sĩ riêng tại Pattaya và bác sĩ tại khách sạn Wyndham Jomtien Pattaya, nơi cũng xác nhận rằng huyết áp của cô đã đạt mức nguy hiểm (142/90 và 151/90).
Kateryna Bilyk tố cáo ban tổ chức vì bị ép làm việc quá sức. Ảnh: MGI
“Dù MGI (Miss Grand International) có trách nhiệm bảo vệ sức khỏe của tôi theo hợp đồng, họ gây ra rủi ro nghiêm trọng cho sức khỏe và tình trạng tinh thần của tôi”, Bilyk khẳng định. Cô tố cáo ban tổ chức cung cấp cho cô một viên thuốc không xác định, tiềm ẩn nguy cơ gây dị ứng. Khi cô ngất xỉu, họ không gọi bác sĩ mà buộc cô phải tiếp tục làm việc với nhiệt độ 38.5°C và huyết áp 151/90.
Không dừng lại ở đó, Bilyk tiết lộ ban tổ chức tịch thu hộ chiếu trong 3 ngày khi cô ở Campuchia, vi phạm nghiêm trọng quyền tự do di chuyển cá nhân. Cô thu thập đầy đủ bằng chứng, bao gồm 52GB video, ảnh, biên lai, tài liệu, tin nhắn và lịch trình làm việc, để chứng minh cho những cáo buộc.
Ngoài ra, Bilyk cũng cho biết cô và những người khác nhận được những cuộc gọi và tin nhắn đe dọa từ các quản lý của MGI, vi phạm quyền cá nhân và luật pháp quốc tế.
“Bất kỳ nỗ lực nào nhằm lan truyền thông tin sai lệch hoặc gây tổn hại đến danh tiếng của tôi sẽ đối mặt với hành động pháp lý ngay lập tức, bao gồm việc liên hệ với cảnh sát Thái Lan và Interpol”, cô tuyên bố.
Kateryna Bilyk khẳng định cô có quyền theo đuổi pháp lý và yêu cầu bồi thường tài chính cho những tổn thất mà ban tổ chức đã gây ra.
BTC Miss Grand International sau đó đưa ra thông báo Kateryna Bilyk bị hủy tư cách tham gia cuộc thi do vi phạm một số điều khoản trong thỏa thuận đã xác nhận và ký trước khi tham gia.
BTC cho biết luôn duy trì những tiêu chuẩn cao nhất về tính trung thực và chuyên nghiệp. Tất cả thí sinh đều được kỳ vọng tuân thủ các quy định và thỏa thuận được đề ra.
Đăng kèm thông báo, BTC đăng tải thư của bà Natalya Kovalyova, Giám đốc quốc gia của Ukraine, gửi lời xin lỗi đến BTC Miss Grand International (MGI).
Bà cho biết, Kateryna Bilyk rút khỏi cuộc thi Miss Grand International 2024 mà không thông báo trước. Bà bất ngờ và thất vọng về hành động của Bilyk. Dù ê-kíp đã hỗ trợ cô hết sức khi bị ốm nhưng không thể kiểm soát hành vi của cô.
Bà Kovalyova khẳng định, hành động của Kateryna Bilyk là đáng thất vọng lớn và ảnh hướng uy tín của ê-kíp.
Trong suốt thời gian diễn ra cuộc thi, Miss Grand International vấp phải nhiều ý kiến trái chiều. Tính đến hiện tại, đã có 4 đại diện rút khỏi cuộc thi bao gồm Campuchia, Costa Rica, Hong Kong (Trung Quốc) và Ukraine.
Các thí sinh đang chuẩn bị cho phần thi quan trọng gồm: Trình diễn trang phục dân tộc (20/10), bán kết (22/10) và chung kết (25/10). Đại diện Việt Nam tại cuộc thi là Miss Grand Vietnam 2024 - Võ Lê Quế Anh.
Ngọc Vi
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hoa-hau-ukraine-tuyen-bo-rut-lui-to-cao-ban-to-chuc-miss-grand-international-2333668.html