Hoàn thành bù lún cho 25 vị trí đầu cầu trên tuyến tránh Long Xuyên

Hoàn thành bù lún cho 25 vị trí đầu cầu trên tuyến tránh Long Xuyên
2 giờ trướcBài gốc
Sáng 24/10, ông Nguyễn Thế Vương, Phó giám đốc đơn vị tư vấn, giám sát tuyến tránh thành phố Long Xuyên cho biết, tại gói thầu số 4A, nhà thầu đã thực hiện hoàn thành việc bù lún các đường đầu cầu theo quy định.
Nhà thầu đã hoàn thành bù lún đường đầu cầu trên tuyến tránh thành phố Long Xuyên (An Giang).
Tuyến tránh thành phố Long Xuyên có ba gói thầu xây lắp là 4A, 4B và 4C. Dự án có 18 cây cầu. Sau thời gian đưa vào sử dụng, các đơn vị liên quan tiến hành khảo sát và đề xuất bù lún 25/36 vị trí đường đầu cầu.
Theo đó, việc bù lún đường đầu cầu trên tuyến tránh thành phố Long Xuyên được nhà thầu triển khai thực hiện từ ngày 10/9. Đến ngày 20/9, nhà thầu thực hiện gói thầu 4B và 4C hoàn thành việc bù lún, đạt 80% khối lượng công việc được giao.
20% còn lại thuộc gói thầu số 4A, với năm vị trí cần phải bù lún. Cụ thể, cầu Kênh Xáng và cầu Cái Dung, việc bù lún cần thực hiện tại mố A1. Các cây cầu còn lại gồm: Cầu Ranh, Mương Thơm Bé và Mương Thơm bù lún tại mố A2.
"Đến nay, nhà thầu gói thầu 4A đã hoàn thành viên bù lún theo quy định, tạo thuận lợi trong việc đi lại cũng như vận chuyển hàng hóa của người dân khi di chuyển trên tuyến đường này", ông Vương cho biết thêm.
Tuyến tránh thành phố Long Xuyên cần sớm chiếu sáng đèn tín hiệu giao thông, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân lưu thông.
Cũng theo ông Vương, trên tuyến tránh thành phố Long Xuyên, các đơn vị liên quan cũng đã lắp đặt đèn tín hiệu giao thông tại vị trí đầu tuyến, tức hướng từ cầu Vàm Cống đi quốc lộ (QL) 91.
Tại nút giao với đường tỉnh (ĐT) 943 và vị trí cuối tuyến, tức giao với QL91, các đơn vị liên quan cũng đã cho lắp đặt đèn tín hiệu giao thông. Tuy nhiên, hiện tại, chỉ mới có đèn tín hiệu giao thông giao với tuyến ĐT943 là được chiếu sáng.
"Hai vị trí còn lại do còn vướng mắc trong khâu kết nối nguồn điện nên chưa thể chiếu sáng được. Liên quan đến vấn đề này, đơn vị tư vấn, giám sát cũng đã có văn bản đề nghị nhà thầu cấp điện để những đèn tín hiệu giao thông này được chiếu sáng, nhằm đảm bảo an toàn cho người dân khi lưu thông", ông Vương cho hay.
Dự án đầu tư xây dựng tuyến nối quốc lộ 91 và tuyến tránh thành phố Long Xuyên đi qua địa phận An Giang và Cần Thơ dài 15,3km và đoạn nâng cấp cải tạo quốc lộ 80 dài khoảng 2km. Trong đó có 800m trên địa bàn thành phố Cần Thơ và 16,5km trên địa bàn An Giang.
Dự án có quy mô xây dựng đường cấp 3 đồng bằng, hai làn xe cơ giới, mặt đường rộng 11m và vận tốc thiết kế 80km/h. Trên tuyến có 18 cây cầu, cùng hệ thống thoát nước, chiếu sáng. Điểm đầu của dự án kết nối với đường dẫn vào cầu Vàm Cống, điểm cuối kết nối với quốc lộ 91 thuộc phường Bình Đức và thành phố Long Xuyên.
Dự án có tổng mức đầu tư 2.107 tỷ đồng, sử dụng vốn vay của Ngân hàng Phát triển châu Á, khánh thành và đưa vào sử dụng ngày 16/6/2024.
Hương Ngân
Nguồn Giao Thông : https://www.baogiaothong.vn/hoan-thanh-bu-lun-cho-25-vi-tri-dau-cau-tren-tuyen-tranh-long-xuyen-192241024094826426.htm