Hoàn thành các thủ tục khai thác đất tại các vị trí được bổ sung phục vụ Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tháng 9

Hoàn thành các thủ tục khai thác đất tại các vị trí được bổ sung phục vụ Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu trong tháng 9
2 giờ trướcBài gốc
Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi phát biểu kết luận buổi làm việc. Ảnh: Phạm Tùng
Theo báo cáo của các chủ đầu tư, hiện nay, việc thi công dự án đang gặp các khó khăn về nguồn đất đắp, bãi đổ thải và di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật.
Đối với vấn đề đất đắp, hiện nay Ban Thường vụ Tỉnh ủy đã thống nhất chủ trương khai thác tại 3 vị trí trên địa bàn huyện Long Thành và thành phố Biên Hòa để đáp ứng nhu cầu thi công dự án. Với các bãi đổ thải, thời gian qua, chủ đầu tư, các nhà thầu cũng đã rà soát và đề xuất phương án xử lý đối với phần đất được bóc tách trong quá trình thi công nhưng không đủ tiêu chuẩn để thi công công trình.
Trong khi đó, việc di dời hệ thống hạ tầng kỹ thuật trong khu vực triển khai dự án cũng đang được các đơn vị liên quan triển khai thực hiện. Tuy nhiên, tiến độ đến nay vẫn còn chậm.
Phát biểu kết luận buổi làm việc, Phó chủ tịch UBND tỉnh Võ Văn Phi giao Sở Tài nguyên và môi trường chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan hoàn thành các thủ tục để tiến hành khai thác đất tại các vị trí đã được tỉnh thống nhất thực hiện trong tháng 9. Trong đó, lưu ý các đơn vị phải tính toán đúng, đủ khối lượng đất để phục vụ thi công và chỉ được sử dụng cho Dự án Đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu; phương án hạ cote nền các vị trí khai thác; vấn đề đảm bảo môi trường cũng như an toàn giao thông trong quá trình vận chuyển.
Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình giao thông tỉnh và Ban Quản lý dự án 85 thực hiện bổ sung các vị trí nói trên vào hồ sơ khảo sát vật liệu san lấp phục vụ thi công dự án. Đối với 1 vị trí có quy hoạch đất quốc phòng, các đơn vị liên quan phải xin ý kiến của Bộ Quốc phòng. Với bãi đổ thải, giao các địa phương phối hợp với đơn vị thi công xử lý để đảm bảo tiến độ dự án.
Phạm Tùng
Nguồn Đồng Nai : https://baodongnai.com.vn/tin-moi/202409/hoan-thanh-cac-thu-tuc-khai-thac-dat-tai-cac-vi-tri-duoc-bo-sung-phuc-vu-du-an-duong-cao-toc-bien-hoa-vung-tau-trong-thang-9-1ff2e71/