Hoàn thành đề án thành lập Khu thương mại tự do tại Đà Nẵng trong tháng 12/2024

Hoàn thành đề án thành lập Khu thương mại tự do tại Đà Nẵng trong tháng 12/2024
2 giờ trướcBài gốc
Theo quyết định, Đà Nẵng xây dựng hồ sơ bổ sung chức năng quản lý Khu thương mại tự do cho Ban quản lý Khu công nghệ cao và các khu công nghiệp, gửi Bộ Nội vụ để hoàn thành thẩm định trong quý IV năm nay. Đồng thời giao nhiệm vụ cho Bộ Tài chính và Bộ Công Thương liên quan đến thủ tục hải quan, chứng nhận xuất xứ hàng hóa.
Trước đó, làm việc với đoàn công tác của Quốc hội, lãnh đạo thành phố Đà Nẵng cho biết, hình thành Khu thương mại tự do là vấn đề đặc biệt quan trọng và đang được khẩn trương triển khai.
Trong buổi làm việc với Đà Nẵng, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu các Bộ ngành Trung ương phối hợp với Đà Nẵng, khẩn trương hoàn thiện khung pháp lý hình thành khu thương mại tự do và các cơ chế đặc thù.
Quyết định 1088 cũng giao Bộ Nội vụ chủ trì, trước ngày 30/11/2024 hoàn thành việc xây dựng, trình Chính phủ ban hành Nghị định liên quan hoạt động cấp quận, phường trong mô hình chính quyền đô thị.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Nguyễn Hùng - Lê Quang
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hoan-thanh-de-an-thanh-lap-khu-thuong-mai-tu-do-tai-da-nang-trong-thang-12-2024-238295.htm