Hoàn thành và đưa vào sử dụng cống âu Nguyễn Tấn Thành

Hoàn thành và đưa vào sử dụng cống âu Nguyễn Tấn Thành
3 giờ trướcBài gốc
Cống âu Nguyễn Tấn Thành đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.
Theo Ban Quản lý Đầu tư và Xây dựng thủy lợi 10, Dự án có tổng mức đầu tư hơn 518 tỷ đồng. Dự án được khởi công vào ngày 11-11-2022, thời gian hoàn thành là 24 tháng.
Hiện Dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Các nhà thầu đang hoàn chỉnh việc trồng cây xanh trong khuôn viên của Dự án.
Khi cửa cống đóng ngăn mặn, âu thuyền sẽ hoạt động giúp tàu, thuyền có thể qua lại.
Cống âu Nguyễn Tấn Thành là cống ngăn mặn, trữ ngọt lớn thứ 2 tại vùng Đồng bằng sông Cửu Long, chỉ sau cống Cái Lớn - Cái Bé.
Công trình được đầu tư với mục tiêu tăng cường khả năng trữ nước ngọt, chủ động kiểm soát triều cường, xâm nhập mặn, điều tiết nguồn nước phục vụ sản xuất nông nghiệp, công nghiệp cho vùng với diện tích khoảng 12.580 ha của tỉnh Tiền Giang. Đồng thời, tạo nguồn nước thô cho các nhà máy cấp nước sinh hoạt trong khu vực, phục vụ cho khoảng 800.000 dân của tỉnh Tiền Giang.
Cùng với 6 cống ngăn mặn tại các đầu kinh ra sông Tiền trên đường tỉnh 864 vừa hoàn thành, cống âu Nguyễn Tấn Thành sẽ tạo nên hệ thống cống ngăn mặn, trữ ngọt, ngăn triều cường khép kín, bảo vệ sản xuất và dân sinh cho nhân dân.
Đặc biệt, Dự án còn có hạng mục âu thuyền. Khi cửa cống đóng ngăn mặn, âu thuyền này sẽ hoạt động giúp tàu, thuyền có thể qua lại.
Trong mùa hạn, mặn 2023 - 2024, cống âu Nguyễn Tấn Thành đã phát huy hiệu quả ngăn mặn, trữ ngọt, giúp bảo vệ sản xuất và nước sinh hoạt cho 2 tỉnh Tiền Giang và Long An.
ANH THƯ
Nguồn Ấp Bắc : http://baoapbac.vn/kinh-te/202410/hoan-thanh-va-dua-vao-su-dung-cong-au-nguyen-tan-thanh-1024522/