Hoàn thiện phương thức tuyên truyền độc đáo của thanh niên Quân đội

Hoàn thiện phương thức tuyên truyền độc đáo của thanh niên Quân đội
2 giờ trướcBài gốc
Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, phát biểu khai mạc Hội thi.
Dự khai mạc Hội thi có Trung tướng Lê Quang Minh, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Bí thư Trung ương Đoàn Ngô Văn Cương cùng lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong và ngoài Quân đội.
Đây là hoạt động nhằm phát huy khả năng sáng tạo của tuổi trẻ trước công cuộc chuyển đổi số, hỗ trợ tích cực trong công tác tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, thanh niên trong Quân đội về nội dung kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam, 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân và 80 năm Ngày truyền thống Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.
Hội thi cũng là dịp đánh giá chất lượng, hiệu quả công tác giáo dục, tuyên truyền của tổ chức Đoàn các cấp; năng lực, kỹ năng tuyên truyền của đội ngũ cán bộ, đoàn viên, thanh niên, qua đó bổ sung, đổi mới hoàn thiện nội dung, hình thức tuyên truyền, giáo dục đoàn viên thanh niên trong và ngoài Quân đội, tiếp tục đưa hoạt động tuyên truyền viên trẻ thành nền nếp, thường xuyên ở các đơn vị trong toàn quân.
Nhấn mạnh tuyên truyền viên trẻ là một phương thức tuyên truyền, giáo dục độc đáo mang nét riêng của thanh niên Quân đội, Trung tướng Lê Quang Minh cho rằng, đây là phương pháp hiệu quả để truyền thụ lý tưởng cách mạng, bản lĩnh, nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên học tập và phát huy bản chất, truyền thống tốt đẹp Bộ đội Cụ Hồ.
Hình thức này đã được đông đảo cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên tiếp nhận một cách tự giác và tích cực tham gia, qua đó góp phần xây dựng hình mẫu thanh niên Quân đội “Khát vọng đẹp - Trách nhiệm cao; Học tập tốt - Hành động giỏi; Đoàn kết tốt - Kỷ luật nghiêm”, thực sự tiêu biểu cho bản lĩnh, trí tuệ, phẩm chất của thanh niên Việt Nam trong thời đại Hồ Chí Minh.
Để Hội thi có chất lượng, đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, Trung tướng Lê Quang Minh yêu cầu các đội thi chấp hành nghiêm quy chế, đề cao tinh thần trách nhiệm, trung thực, đoàn kết, cầu thị, tập trung trí tuệ, phát huy khả năng, kinh nghiệm; bình tĩnh, tự tin để phấn đấu giành kết quả cao nhất. Ban Tổ chức cần phối hợp chặt chẽ với đơn vị đăng cai và các lực lượng có liên quan tổ chức, điều hành hội thi nghiêm túc, đúng chương trình, kế hoạch, bảo đảm an toàn tuyệt đối.
Phần tranh tài ngay sau lễ khai mạc của các đội thi.
Theo Đại tá Trần Viết Năng, Trưởng ban Thanh niên Quân đội, Trưởng ban Tổ chức, Hội thi có sự tham gia tranh tài của 31 đội thi với gần 1.000 tuyên truyền viên, đại diện cho cán bộ, đoàn viên, thanh niên các đơn vị Quân đội phía Bắc; là một trong những hoạt động trọng điểm của thanh niên Quân đội hướng tới kỷ niệm 80 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam và 35 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân.
Nội dung tuyên truyền của các đội được biên tập thành một kịch bản hoàn chỉnh, có chủ đề, bố cục rõ ràng, chặt chẽ; thời gian tuyên truyền không quá 25 phút; sử dụng hình thức sân khấu hóa, lấy tuyên truyền miệng là chủ yếu, kết hợp với các hình thức tuyên truyền trực quan như: video, panô, áp phích, bảng ảnh, biểu đồ, trình chiếu PowerPoint… và phụ họa bằng các loại hình nghệ thuật (hát, múa, thơ, nhạc, cảnh diễn, màn hát múa…); khuyến khích ứng dụng chuyển đổi số để nâng cao hiệu quả tuyên truyền.
Đại tá Trần Viết Năng cho hay, nét đặc sắc của Hội thi là nội dung tuyên truyền của các đội đã được tổ chức tuyên truyền lưu động để cán bộ, đoàn viên, thanh niên, nhân dân thưởng thức; đồng thời, được ghi hình và biên tập công phu với dung lượng phù hợp để đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng, các nền tảng mạng xã hội.
Theo kế hoạch, Hội thi sẽ bế mạc vào ngày 16/10. Trước đó, trong hai ngày từ 11-12/9/2024, tại Hội trường Bộ Tư lệnh Quân khu 7, Hội thi tuyên truyền viên trẻ toàn quân khu vực phía Nam đã diễn ra thành công tốt đẹp. 13 đội thi đã cùng nhau đua tài với nhiều phần thi đặc sắc, hình thức phong phú, đa dạng, để lại nhiều cảm xúc tốt đẹp cho Ban Tổ chức, Ban Giám khảo và khán giả.
Đại diện các đội thi nhận Cờ lưu niệm.
13/13 đội thi đều đạt kết quả tốt trở lên, trong đó có 11 đội thi được Thủ trưởng Tổng cục Chính trị tặng cờ vì có thành tích xuất sắc, 2 đội thi được Ttặng Bằng khen vì có thành tích tốt. Đồng thời, Thủ trưởng Tổng cục Chính trị tặng Bằng khen cho 19 tuyên truyền viên trẻ xuất sắc, 1 tập thể và 5 cá nhân có thành tích tốt tham gia tổ chức Hội thi.
Tin, ảnh: Hiền Hạnh (TTXVN)
Nguồn Tin Tức TTXVN : https://baotintuc.vn/xa-hoi/hoan-thien-phuong-thuc-tuyen-truyen-doc-dao-cua-thanh-nien-quan-doi-20241014125514004.htm