Hoàng Bảo Ngọc vinh dự nhận Giải thưởng Vừ A Dính

Hoàng Bảo Ngọc vinh dự nhận Giải thưởng Vừ A Dính
7 giờ trướcBài gốc
Em Hoàng Bảo Ngọc tại buổi gặp mặt của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn với các tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Vừ A Dính.
Hiện Hoàng Bảo Ngọc đang là sinh viên năm thứ nhất Học viện Kỹ thuật Quân sự. Trong 12 năm học em đều đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh xuất sắc; đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi văn hóa và khoa học kỹ thuật: Huy chương Đồng kỳ thi học sinh giỏi các trường THPT chuyên khu vực Duyên Hải và Đồng bằng Bắc bộ; giải Nhì kỳ thi chọn HSG lớp 12 môn Lịch sử cấp tỉnh, giải Khuyến khích kỳ thi chọn HSG lớp 12 môn Lịch sử cấp quốc gia; giải Nhất cuộc thi sáng tạo thanh thiếu niên nhi đồng… Năm học 2022 - 2023, vinh dự là học sinh duy nhất của tỉnh được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trao tặng danh hiệu “Học sinh 3 tốt”.
Hành trình 15 năm qua, Giải thưởng Vừ A Dính không ngừng phát triển, mở rộng; từ 15 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu và 5 tập thể vinh dự nhận Giải thưởng lần đầu tiên, đến nay, đã có 118 tập thể và 210 cá nhân đến từ 44 dân tộc, trong đó có các dân tộc ít người được nhận Giải thưởng.
Em Hoàng Bảo Ngọc và các cá nhân, tập thể được vinh danh.
Điểm đặc biệt của Giải thưởng Vừ A Dính năm 2024 là vinh danh nhiều tập thể đóng góp cho ngành Giáo dục, góp phần đào tạo nguồn nhân lực cho vùng miền núi và hải đảo. Tất cả sự đóng góp đó đều xuất phát từ những tấm lòng dành cho miền núi và hải đảo, đều có chung một mục đích thực hiện tâm nguyện của Bác Hồ "làm cho miền núi tiến kịp miền xuôi", cho biển nối bờ, cho trẻ em trên khắp mọi miền đất nước đều được vui cắp sách đến trường.
Ngày 5/3/1999, Quỹ Học bổng mang tên người anh hùng thiếu niên dân tộc Vừ A Dính do Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh đã ra đời và nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa làm Chủ tịch quỹ. Mục tiêu của Quỹ là cấp học bổng cho các em học sinh, sinh viên người dân tộc thiểu số, góp phần vào việc bồi dưỡng đào tạo nguồn nhân lực cho các địa phương vùng sâu, vùng xa, miền núi và hải đảo. Sau 10 năm hoạt động, năm 2009, Quỹ đã chính thức thành lập Giải thưởng Vừ A Dính.
P.V
Nguồn Cao Bằng : https://baocaobang.vn/cao-bang-co-1-hoc-sinh-nhan-giai-thuong-vu-a-dinh-3172991.html