Hoảng hốt vì sinh vật lạ xuất hiện sau mưa lũ, lên mạng hỏi mới biết 'nhân thân'

Hoảng hốt vì sinh vật lạ xuất hiện sau mưa lũ, lên mạng hỏi mới biết 'nhân thân'
2 giờ trướcBài gốc
Mới đây, cộng đồng mạng xôn xao trước đoạn clip ghi lại cảnh một sinh vật dài hơn 1 mét bất ngờ xuất hiện trong nhà sau cơn mưa lũ.
Sinh vật này có hình dáng giống rắn nhưng thân mềm, màu nâu gạch và di chuyển với hàng loạt chân nhỏ. Chủ nhà vô cùng bất ngờ, không biết đây là loài gì và có nguy hiểm hay không, nên đã quay clip và đăng tải lên mạng xã hội để hỏi ý kiến dân mạng.
Sinh vật đáng sợ xuất hiện sau lũ khiến chủ nhà hoang mang.
Clip ngay lập tức thu hút nhiều sự quan tâm và thảo luận sôi nổi. Một số cư dân mạng nhận xét rằng, loài sinh vật này thường xuất hiện sau mưa ở các vùng lũ, đặc biệt là những khu vực có nhiều nước mặn hoặc đất sét. Người dùng cho biết sinh vật này được gọi bằng nhiều tên khác nhau tùy theo vùng miền, như "sên lá" hay "hà đỏ", và khẳng định nó không có độc.
Nhiều người lớn tuổi còn chia sẻ thêm rằng, loài sinh vật này là loài lưỡng cư, thường sống ở vùng nước lợ, nước mặn và cũng có thể xuất hiện ở vùng nước ngọt. Mặc dù có hình dáng khá đáng sợ và lạ mắt, nhưng đây là loài sinh vật không gây hại.
Theo đó, hà đổ thường có dải màu đỏ kéo dài với nhiều lông. Chúng thường sống ở môi trường ẩm ướt như vùng bùn đất, cạnh bờ sông,... và rất nổi tiếng với công dụng làm mồi câu cá.
Hình thù đáng sợ của con vật.
Vụ việc xuất hiện sinh vật lạ sau trận mưa lũ đã dấy lên sự tò mò và lo ngại cho một số người, nhưng qua những bình luận từ những người có kinh nghiệm, loài sinh vật này không gây nguy hiểm.
Dù vậy, nhiều người vẫn khuyên cẩn trọng khi bắt gặp các sinh vật lạ trong nhà sau thời gian mưa bão, nhất là khi chưa rõ loài này có độc hay không.
Thiên Di
Nguồn SaoStar : https://saostar.vn/sac-mau-cuoc-song/hoang-hot-vi-sinh-vat-la-xuat-hien-sau-lu-len-mang-hoi-va-cai-ket-202409251530071068.html