Hoạt động, công tác giám sát của Hội đồng nhân dân còn nhiều bất cập

Hoạt động, công tác giám sát của Hội đồng nhân dân còn nhiều bất cập
3 giờ trướcBài gốc
Đại biểu cho biết, thời gian qua, do nhu cầu thực tiễn, cấp bách nên HĐND một số địa phương đã ban hành một số nghị quyết mang tính đặc thù. Tuy nhiên, những nghị quyết này luật chưa quy định cụ thể nên nhiều khi bị bãi bỏ. Do đó, đề phù hợp yêu cầu thực tiễn, đại biểu đề nghị với những trường hợp này, Ủy ban Thường vụ Quốc hội nên xem xét, có văn bản tới các cơ quan có thẩm quyền kịp thời điều chỉnh văn bản pháp lý phù hợp với tình hình thực tiễn của địa phương.
Liên quan tới điều kiện triển khai việc giám sát của các đại biểu HĐND, đại biểu cho biết còn gặp nhiều khó khăn. Bên cạnh nhân sự mỏng, còn do cơ chế thực thi hoạt động giám sát như cơ sở vật chất, điều kiện để tổ đại biểu thực hiện hoạt động giám sát chưa đảm bảo.
Cũng theo ông Lê Minh Đức - Phó Trưởng Ban Pháp chế, HĐND TPHCM, có nhiều đại biểu rất tâm huyết, chất vấn, giám sát những vấn đề ở địa phương nhưng khi kết luận giám sát được gửi tới thường trực đoàn, thường trực đoàn gửi về địa phương thì việc thực hiện còn chậm, chưa được như mong muốn. Điều này vô hình chung khiến các đại biểu cảm thấy chưa đảm bảo quyền của mình nên việc phát huy vai trò cũng chỉ dừng lại ở mức độ nào đó./.
Mời quý vị theo dõi nội dung chi tiết!
Thùy Vân - Tăng Sắc
Nguồn Quốc Hội TV : https://quochoitv.vn/hoat-dong-cong-tac-giam-sat-cua-hoi-dong-nhan-dan-con-nhieu-bat-cap-238871.htm