Học sinh lớp 9 ở Nghệ An bị ép bốc đất lên ăn: Thông tin mới nhất

Học sinh lớp 9 ở Nghệ An bị ép bốc đất lên ăn: Thông tin mới nhất
3 giờ trướcBài gốc
Sau khi thông tin nam sinh lớp 9 ở huyện Nam Đàn (Nghệ An) bị ép ăn đất, Sở GD&ĐT Nghệ An đã yêu cầu phòng GD&ĐT huyện Nam Đàn báo cáo toàn bộ sự việc.
Video nam sinh lớp 9 ở Nghệ An bị ép bốc đất lên ăn.
Theo báo cáo, sự việc xảy ra trong video và một số báo phản ánh là thật. Sự việc diễn ra vào lúc 21h ngày 19/10, tại khu vực cánh đồng thuộc xã Nam Anh, huyện Nam Đàn sau buổi sinh hoạt Đoàn xã Nam Anh tổ chức.
Nguyên nhân là do mâu thuẫn từ trước giữa T. với em H.Đ., học lớp 9, Trường THCS Anh Xuân.
Khi T. cùng bạn là P.T.N (học sinh lớp 11 Trường THPT Mai Hắc Đế, huyện Nam Đàn) gặp Đ. đã bắt ép em này phải bốc đất lên ăn, sau đó ép Đ. hút 2 điếu thuốc lá và phải nuốt khói thuốc. Trong khi N. ép buộc, dọa nạt Đ. thì T. đã dùng điện thoại quay video, sau đó gửi video cho nhóm bạn trong lớp.
Sau khi sự việc xảy ra, Công an huyện Nam Đàn (Nghệ An) đã vào cuộc xác minh, làm rõ.
Nam sinh bị ép buộc bốc đất cho vào miệng. (Ảnh cắt từ clip)
Như Báo điện tử VTC News đã đưa tin, chiều 22/10, video về việc một nam sinh bị ép ăn đất dài 2 phút đã được chia sẻ trên mạng xã hội. Video ghi lại cho thấy nam sinh này bị đe dọa, buộc phải tự tay bốc đất ăn. Lời thoại cho thấy, em Đ bị yêu cầu tự tay lấy cục đất cho vào miệng. Các đối tượng trong video có những lời nói như: “Ngon không?, “nót” (nuốt)…ăn tiếp, ăn lúc nào no, nếu nhả ra sẽ bị sát hại luôn”.
Sau khi ăn hết nắm đất đầu tiên, nam sinh tiếp tục bị bắt ăn nắm đất thứ 2. Để đảm bảo nạn nhân nuốt hết đất, nhóm người này còn yêu cầu thè lưỡi ra để kiểm tra. Sau đó, nạn nhân được cho đi uống nước.
Cũng trong video, giọng một người nói “thôi tha cho nó”, nhưng có người khác lại nói “không tha” và tiếp tục đe dọa, ép buộc em Đ. phải ăn đất như ăn cơm.
Sự việc khiến dư luận bức xúc và mong muốn cơ quan chức năng xử lý nghiêm khắc để ngăn chặn bạo lực học đường, tình trạng dọa nạt ở lứa tuổi thanh thiếu niên.
TRẦN LỘC
Nguồn VTC : https://vtcnews.vn/hoc-sinh-lop-9-o-nghe-an-bi-ep-boc-dat-len-an-thong-tin-moi-nhat-ar903455.html