Học sinh, sinh viên có thể được tham quan di tích, bảo tàng miễn phí

Học sinh, sinh viên có thể được tham quan di tích, bảo tàng miễn phí
2 giờ trướcBài gốc
Theo đó, dự thảo đề cập đến việc miễn, giảm giá vé dịch vụ công cộng về giao thông, về giải trí, tham quan viện bảo tàng, di tích lịch sử, công trình văn hóa, theo hướng bổ sung 3 loại hình phương tiện giao thông công cộng mà học sinh, sinh viên được giảm giá vé là tàu điện trên cao, tàu điện ngầm và phà.
Đồng thời, sửa đổi theo hướng quy định học sinh phổ thông được miễn phí tham quan các thiết chế văn hóa như: Bảo tàng, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh và chuẩn hóa từ ngữ để phù hợp với Luật Di sản văn hóa.
Sinh viên trải nghiệm tuyến buýt đường sông tại TP.HCM. Ảnh: Duy Anh
Đối với sinh viên, dự thảo giữ quy định hiện hành tại Nghị định 84 (được giảm phí tham quan bảo tàng, di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh).
Theo Bộ GD&ĐT, nội dung sửa đổi nêu trên tiếp thu ý kiến của đa số nhà giáo, người học, cơ quan quản lý giáo dục, có tác động tích cực đến việc học sinh phổ thông, nhất là học sinh tiểu học được tạo nhiều cơ hội tham gia học tập dưới hình thức trải nghiệm, khám phá thực tiễn. Hướng sửa đổi này phù hợp với mục đích, yêu cầu của Chương trình giáo dục phổ thông mới hiện nay.
Trước thông tin dự thảo trên, bạn Ngọc Khanh (15 tuổi, học sinh một trường THPT tại TP.HCM) tỏ ra hào hứng. Mỗi cuối tuần, Ngọc Khanh cùng một vài người bạn thân thường tranh thủ dành thời gian tham quan các di tích quanh thành phố để hiểu thêm về văn hóa nơi mình sinh ra. Việc này cũng tốn kha khá chi phí. "Nếu được miễn vé tham quan, em và các bạn sẽ có thêm trải nghiệm và hiểu biết về lịch sử, văn hóa. Từ đó, cũng dễ tiếp thu hơn những kiến thức từ sách vở mà mình được học", Ngọc Khanh chia sẻ với Hoa Học Trò Online.
Hoàng Vũ
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/hoc-sinh-sinh-vien-co-the-duoc-tham-quan-di-tich-bao-tang-mien-phi-post1683095.tpo