Nam sinh Thanh Hóa bị nhầm điểm từ trượt thành đỗ Thủ khoa còn cơ hội học công lập?

Nam sinh Thanh Hóa bị nhầm điểm từ trượt thành đỗ Thủ khoa còn cơ hội học công lập?
một giờ trướcBài gốc
Sau khi kết thúc kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT công lập năm học 2024-2025, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã nhận được đơn khiếu nại về kết quả của một số học sinh. Trong đó, có đơn thư phản ánh về việc thí sinh C.T.H, phòng thi số 6, Hội đồng thi trường THPT Lê Hồng Phong (thị xã Bỉm Sơn) có học lực trung bình nhưng kết quả điểm thi tuyển sinh vào lớp 10 THPT cao bất thường.
Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã giao Thanh tra Sở vào cuộc xác minh, làm rõ. Báo cáo kiểm tra của Thanh tra Sở GD&ĐT Thanh Hóa cho biết: Qua kiểm tra, xác minh cho thấy, điểm thi của thí sinh trên bảng ghi tên, ghi điểm không đúng với điểm ghi trên bài thi của thí sinh.
Cụ thể, điểm trên bảng ghi tên, ghi điểm: môn Toán 8,0 điểm; Ngữ văn 8,5 điểm và Tiếng Anh là 6,4 điểm. Trong khi đó, điểm ghi trên bài thi thực tế của thí sinh với môn Toán là 4,5 điểm, Ngữ văn 6,5 điểm và Tiếng Anh 2,4 điểm.
Trường THPT Lê Hồng Phong (Thanh Hóa) - nơi thí sinh bị vào nhầm điểm đang theo học.
Căn cứ điểm chuẩn vào trường THPT Lê Hồng Phong năm học 2024 - 2025, kết quả của học sinh này không đủ điểm trúng tuyển vào lớp 10. Vì vậy, Hội đồng tuyển sinh trường THPT Lê Hồng Phong đã có thông báo về việc em học sinh không trúng tuyển, phải dừng học.
Theo Thanh tra Sở GD&ĐT, nguyên nhân của việc nhầm lẫn trên là do Hội đồng chấm thi trường THPT Ngọc Lặc trong quá trình hồi phách đã lên nhầm điểm. Các thành viên khẳng định việc ghi nhầm điểm thi cho học sinh C.T.H là hoàn toàn không cố ý, do trong quá trình làm việc, áp lực công việc, mất tập trung nên để xảy ra việc trên.
Ngày 10/10, thông tin với Người Lao Động, ông Nguyễn Ngọc Dũng, Chánh thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết sau khi có thông báo kết luận thanh tra, lãnh đạo Sở GD&ĐT đã có thông báo chỉ đạo THPT Ngọc Lặc tổ chức kiểm điểm trách nhiệm của cán bộ, giáo viên liên quan trực tiếp đến sai sót trên.
Theo đó, hội đồng thi quyết định thi hành kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với bà Ngô Thị Tuyết, giáo viên Trường THPT Ngọc Lặc; kiểm điểm rút kinh nghiệm đối với các cán bộ, giáo viên gồm: ông Vũ Ngọc Liêm, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc; bà Ngô Thị Thanh, Vũ Thị Thủy, Trần Thị Tư, đều là giáo viên Trường THPT Ngọc Lặc.
Theo ông Dũng, trong vụ việc này, Sở cũng có một phần trách nhiệm. "Hội đồng thi có 5 người, trong đó có ông Vũ Ngọc Liêm, Chủ tịch hội đồng thi, Hiệu trưởng Trường THPT Ngọc Lặc và 4 người khác tham gia vào các khâu đọc điểm, nhập điểm, kiểm soát đọc, kiểm soát ghi. Chúng tôi đã yêu cầu hội đồng này kiểm điểm, làm rõ trách nhiệm của các cá nhân có liên quan" - ông Dũng cho hay.
Chánh Thanh tra Sở GD&ĐT tỉnh Thanh Hóa cũng cho biết đã yêu cầu Hiệu trưởng Trường THPT Lê Hồng Phong trao đổi, bàn bạc với gia đình học sinh và tìm một trường tư nào đó phù hợp, để cho học sinh tiếp tục theo học. Còn việc để học sinh này theo học trường công lập là không thể.
Ông Dũng chia sẻ thêm, trong thời gian này, phụ huynh thí sinh C.T.H. cần sớm đưa ra quyết định lựa chọn trường để nhập học. "Nếu để quá thời hạn nghỉ học (45 ngày), thí sinh sẽ bị hủy kết quả, không còn lựa chọn nào khác", ông Dũng thông tin.
Theo nhiều nguồn tin
Nguồn HHT : https://hoahoctro.tienphong.vn/nam-sinh-thanh-hoa-bi-nham-diem-tu-truot-thanh-do-thu-khoa-con-co-hoi-hoc-cong-lap-post1681022.tpo