Học sinh THCS ở Hàn Quốc tuyệt vọng với môn Toán

Học sinh THCS ở Hàn Quốc tuyệt vọng với môn Toán
5 giờ trướcBài gốc
Nhiều học sinh Hàn Quốc đang gặp khó khăn với môn Toán. Ảnh: News1.
Korea JoongAng Daily đưa tin dữ liệu từ Bộ Giáo dục Hàn Quốc cho thấy 1/3 học sinh THCS trên toàn quốc đạt điểm kém trong kỳ thi học kỳ môn Toán vào đầu năm 2024.
Đến ngày 13/10, sau khi bộ công bố kết quả này, Học viện Jongro, trường luyện thi tư thục lớn bậc nhất tại Hàn Quốc, phân tích dữ liệu và chỉ ra nhiều con số đáng báo động hơn.
Ở Hàn Quốc, các trường THCS áp dụng hệ thống chấm điểm 5 bậc, dựa trên thang điểm 100. Theo đó, học sinh đạt trên 90 điểm được A, trên 80 điểm được B, trên 70 điểm được C, trên 60 điểm được D và dưới 60 điểm sẽ được E.
Trong tất cả môn học, Toán là môn mà học sinh đạt kết quả kém nhất. Trong khi điểm trung bình môn Tiếng Hàn, Tiếng Anh, Khoa học Xã hội và Khoa học đều đạt trên 70/100 điểm, mức trung bình môn Toán chỉ đạt 68,6.
Điều này có nghĩa là học sinh đạt điểm E môn Toán nhiều hơn học sinh đạt điểm E ở các môn khác. Cụ thể, số học sinh THCS đạt điểm E môn Toán là 35,2%, trong khi tỷ lệ ở môn Tiếng Hàn và môn Tiếng Anh chỉ là 18% và 29,6%.
Bàn về những số liệu này, ông Lim Sung-ho, Hiệu trưởng Học viện Jongro, nói rằng học sinh đạt điểm kém môn Toán có thể gặp nguy hiểm trong kỳ thi đại học CSAT. Những em này về cơ bản đã từ bỏ việc học môn Toán nên tình hình lại càng tệ hơn.
Nếu so sánh từng địa phương, sức học môn Toán của trẻ ở khu vực ngoài Seoul cũng yếu hơn. Cụ thể, khoảng 41,8% học sinh THCS ở Gangwon đạt điểm E môn Toán, tỷ lệ này ở Gyeongsangbuk và Chungcheongnam là 40,6%.
Tại 374 trường ở Hàn Quốc, hơn một nửa số học sinh đạt điểm E, chiếm 11,4% trong số 3.277 trường THCS trên cả nước.
“Nếu học sinh không biết giải đề toán trong sách giáo khoa THCS, các em sẽ rất khó theo kịp chương trình bậc THPT và việc tham gia kỳ thi đại học cũng sẽ khó khăn hơn", ông Lim nhấn mạnh.
Các nhà giáo dục tin rằng nhiều học sinh đã từ bỏ việc học toán kể từ đại dịch Covid-19 - khi các em phải học trực tuyến, mặc dù hiện tượng này đã tồn tại từ lâu trước khi đại dịch xảy ra.
Theo kết quả đánh giá thành tích giáo dục hàng năm được công bố vào năm 2023, 16,6% học sinh lớp 11 không đạt "tiêu chuẩn tối thiểu" - tỷ lệ cao nhất kể từ năm 2017.
Những học sinh nằm trong nhóm này được coi là "hiểu chưa đến 20% chương trình môn Toán". Vào năm 2019, tỷ lệ này chỉ khoảng 9% nhưng sau đó tăng vọt lên 13,5% vào năm 2020 - khi Covid-19 chính thức ập đến.
Thái An
Nguồn Znews : https://lifestyle.znews.vn/hoc-sinh-thcs-o-han-quoc-tuyet-vong-voi-mon-toan-post1504596.html