Học thầy Park, HLV Kim Sang Sik 'đổi chiêu' với tuyển Việt Nam

Học thầy Park, HLV Kim Sang Sik 'đổi chiêu' với tuyển Việt Nam
3 giờ trướcBài gốc
VFF và HLV Kim Sang Sik quyết định "buông" đợt FIFA Days tháng 11 để dồn lịch cho tuyển Việt Nam trong đợt tập trung cuối cùng trong năm chuẩn bị cho AFF Cup 2024.
Được biết, chính HLV Kim Sang Sik là người đề xuất kế hoạch này với VFF. Theo đó, tuyển Việt Nam tập trung với quỹ thời gian dài hơn so với các lần trước, trong đó trọng tâm là đợt tập huấn, thi đấu giao hữu tại Hàn Quốc vào tháng 11 tới.
Thầy trò HLV Kim Sang Sik dự kiến di chuyển sang Hàn Quốc vào 21/11 và tập luyện cho tới khi bước vào chiến dịch AFF Cup 2024 (trận ra quân gặp Lào ngày 9/12).
Tuyển Việt Nam được tập trung dài ngày hơn. Ảnh: S.N
Như vậy, so với 3 đợt tập trung tuyển Việt Nam trước đây (tháng 6, tháng 9 và tháng 10) chủ yếu chỉ kéo dài khoảng 4-5 ngày trước khi bước vào giải đấu, lần này Quang Hải và các đồng đội "luyện công" trong thời gian dài tới hơn 2 tuần.
HLV Kim Sang Sik hiểu rằng nếu cứ tiếp tục tập trung ngắn ngày, tuyển Việt Nam khó có thể nâng cấp được sức mạnh. Lý do bởi với thời gian ngắn như vậy, các cầu thủ thậm chí còn khó thích nghi với đội tuyển, với lối chơi cũng như triết lý của ông thầy người Hàn Quốc.
Đặc biệt, thời gian qua HLV Kim Sang Sik có nhiều thử nghiệm, triệu tập các gương mặt trẻ và mới lên tuyển Việt Nam, vì thế với quỹ thời gian chuẩn bị chưa tới 1 tuần là không đủ để hoàn thiện lối chơi, bộ khung lực lượng.
VFF và HLV Kim Sang Sik thống nhất các kế hoạch chuẩn bị cho AFF Cup 2024. Ảnh: VFF
Sự thay đổi kế hoạch của HLV Kim Sang Sik có lẽ đến từ những thành công của tuyển Việt Nam dưới thời người tiền nhiệm Park Hang Seo. Trong gần 5 năm cầm quân, thầy Park luôn xây dựng kế hoạch tập luyện cho các đội tuyển U23, ĐTQG với quỹ thời gian tương đối dài. Điều này không chỉ giúp các cầu thủ thấm nhuần triết lý, mà còn gắn kết hơn, hiểu nhau hơn.
Có thể thấy, HLV Kim Sang Sik đang làm tất cả để giúp tuyển Việt Nam chuẩn bị tốt nhất cho AFF Cup 2024 với mục tiêu vô địch. Ở các trận giao hữu vừa qua, "những chiến binh sao vàng" để lại nhiều nỗi lo khi lối chơi mờ nhạt, tinh thần xuống thấp.
Lãnh đạo VFF cũng thừa nhận tuyển Việt Nam cần phải sớm khắc phục hạn chế về thể lực, khả năng dứt điểm, tinh thần thi đấu. Những vấn đề này hi vọng được HLV Kim Sang Sik giải quyết trong đợt tập huấn kéo dài nhất kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam.
Đại Nam
Nguồn VietnamNet : https://vietnamnet.vn/hoc-thay-park-hlv-kim-sang-sik-doi-chieu-voi-tuyen-viet-nam-2332982.html