Học viện Chính sách và Phát triển khai giảng năm học 2024 - 2025

Học viện Chính sách và Phát triển khai giảng năm học 2024 - 2025
2 giờ trướcBài gốc
Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng đánh trống khai giảng năm học mới tại Học viện Chính sách và Phát triển.
Đến dự có Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Chí Dũng; Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn.
Gửi lời chúc mừng thầy – trò Học viện Chính sách và Phát triển nhân dịp năm học mới, Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng nhấn mạnh, trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư và quá trình chuyển đổi số toàn cầu, đất nước cần nguồn nhân lực có khả năng thích ứng nhanh với những thay đổi của thời đại, đồng thời có tầm nhìn vượt ra khỏi biên giới quốc gia.
Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng phát biểu tại lễ khai giảng năm học 2024 - 2025 của Học viện Chính sách và Phát triển.
Theo đó, Học viện Chính sách và Phát triển cần tiếp tục phát huy vai trò đào tạo nguồn nhân lực cho các lĩnh vực như: kinh tế, quản lý và chính sách phát triển; đồng thời đẩy mạnh nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế.
Học viện cần đẩy mạnh ứng dụng khoa học công nghệ vào quá trình giảng dạy và nghiên cứu; tiến tới xây dựng mô hình đại học thông minh với hệ thống quản trị hiện đại, tích hợp công nghệ số trong tất cả các hoạt động từ đào tạo, nghiên cứu đến quản lý.
Các đại biểu tham dự lễ khai giảng, trong đó có Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Hoàng Minh Sơn.
Theo Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư, một trong sứ mệnh của Học viện là phản biện và tư vấn chính sách vĩ mô cho đất nước, góp phần xây dựng các chính sách kinh tế - xã hội theo hướng phát triển bền vững.
Dành nhiều lời khích lệ tân sinh viên, học viên và nghiên cứu sinh, Bộ trưởng mong muốn, mỗi người học cần nuôi dưỡng khát vọng cống hiến cho đất nước, không ngừng học hỏi và sáng tạo để trở thành những nhân tố quan trọng trong sự phát triển của Việt Nam.
Thứ trưởng Hoàng Minh Sơn gửi lẵng hoa chúc mừng của Bộ GD&ĐT.
Toàn cảnh lễ khai giảng.
Văn nghệ chào mừng.
Trong chiến lược phát triển đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045, Học viện Chính sách và Phát triển đặt mục tiêu trở thành một đại học thông minh, tiên phong trong chuyển đổi số và có khả năng cạnh tranh trên trường quốc tế. Với quy mô gần 7.000 sinh viên, học viên theo học các chương trình đại học, thạc sĩ và tiến sĩ, Học viện hiện sở hữu 23 chương trình đào tạo thuộc 10 ngành đại học, 5 chương trình thạc sĩ và 1 chương trình tiến sĩ. Điểm trúng tuyển đầu vào các ngành thuộc Học viện trong những năm gần đây luôn nằm trong nhóm cao, từ 25 đến 27 điểm. Tỷ lệ sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp đạt trên 98%.
Minh Phong
Nguồn GD&TĐ : https://giaoducthoidai.vn/hoc-vien-chinh-sach-va-phat-trien-khai-giang-nam-hoc-2024-2025-post704661.html